CEO Adsota gợi ý 'chìa khóa' giúp các chiến dịch marketing du lịch thành công
Chìa khóa thu hút du khách hiện nay không chỉ là quảng bá các điểm đến nổi bật mà còn là tạo ra trải nghiệm gắn kết sâu sắc với cộng đồng địa phương. Mỗi tour không chỉ đơn thuần là hành trình tham quan, mà là cơ hội để du khách trải nghiệm văn hóa và con người.
Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, ngày 1/11 Công ty Cổ phần Appota phối hợp cùng Netin Travel tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch” tại Quảng Bình. Hội thảo quy tụ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, marketing và thanh toán số, nhằm chia sẻ những ý tưởng và chiến lược mới, nâng cao trải nghiệm du lịch một cách hiệu quả và bền vững.
Tháng Chuyển đổi số Quốc gia đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển đổi số, mở ra cơ hội kết nối toàn cầu cho ngành du lịch, vốn đang phục hồi tích cực và mạnh mẽ trong năm 2024. Dù có nhiều cơ hội, song không ít doanh nghiệp vẫn đang đối mặt với những rào cản trong quá trình chuyển đổi số, đặc biệt tại các địa phương tiềm năng nhưng “ít được chú ý” như Quảng Bình. Do đó, hội thảo được kỳ vọng sẽ cung cấp những giải pháp thiết thực, giúp ngành du lịch không chỉ thích ứng mà còn phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số.
Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, ông Đặng Phú Vinh - Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Adsota đã chia sẻ “bí quyết” giúp các chiến dịch marketing du lịch tại Adsota thành công. Ông nhấn mạnh: “Chìa khóa thu hút du khách hiện nay không chỉ là quảng bá các điểm đến nổi bật, mà còn là tạo ra trải nghiệm gắn kết sâu sắc với cộng đồng địa phương. Mỗi tour không chỉ đơn thuần là hành trình tham quan, mà là cơ hội để du khách trải nghiệm văn hóa và con người nơi đây. Nếu chúng ta không xây dựng những giá trị thực sự cho du khách và cộng đồng, việc duy trì sức hút trong ngành du lịch sẽ trở thành thách thức lớn”.
Ông Lê Đức Anh - Giám đốc Marketing AppotaPay khẳng định: “Với kinh nghiệm hai lần vinh dự nhận giải thưởng Chuyển đổi số quốc gia Vietnam Digital Awards, chúng tôi tin rằng sự nhanh chóng và thuận tiện trong quy trình thanh toán không chỉ nâng cao trải nghiệm mà còn tạo dựng lòng tin vững chắc nơi khách hàng. Bằng những nỗ lực cải tiến không ngừng, chúng tôi hướng tới việc xây dựng một môi trường thanh toán tối ưu, giúp du khách dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tại điểm tham quan, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch”.
Bên cạnh các bài thuyết trình chuyên sâu, hội thảo còn mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về cách tối ưu hóa trải nghiệm du khách, hướng tới mục tiêu nâng cao giá trị du lịch bền vững tại địa phương.
Theo bà Hoàng Thảo Anh - Giám đốc Marketing Appota Group, tại hội thảo, AppotaPay đã mang đến nhiều giải pháp thanh toán sáng tạo, cùng kinh nghiệm hỗ trợ chuyển đổi số cho hơn 500 doanh nghiệp du lịch trong suốt 9 năm qua. Các giải pháp như Cổng thanh toán đa quốc gia, SmartPOS 2in1, Payment Link... được tinh chỉnh và phát triển dựa phù hợp nhu cầu của doanh nghiệp du lịch và lữ hành, cũng như đáp ứng các phương thức thanh toán phổ biến nhất tại Việt Nam. Những nỗ lực này không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp du lịch địa phương mở rộng cơ hội ra thị trường quốc tế mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực du lịch toàn cầu.
Appota kỳ vọng hội thảo lần này không chỉ là nơi chia sẻ kiến thức mà còn là bàn đạp xây dựng mạng lưới hợp tác mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp và tổ chức, góp phần kiến tạo tương lai tươi sáng cho du lịch Việt Nam.