Cha đẻ của 'bông hoa cười' gắn liền với Jennie và dàn sao Hàn
Nhờ sự lăng xê của dàn sao xứ kim chi, Kaikai Kiki trở nên quen thuộc hơn với giới trẻ khắp châu Á.
Cha đẻ của Kaikai Kiki
Takashi Murakami (sinh năm 1962) nổi tiếng từ những năm 1990 nhờ trường phái mỹ thuật "siêu phẳng" có nguồn gốc từ hội họa truyền thống Nhật Bản. Ông nổi tiếng là người tiên phong trong nỗ lực xóa mờ ranh giới giữa hội họa bình dân và cao cấp. Takashi Murakami từng được tạp chí Time của Mỹ bình chọn vào danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2008. Những "bông hoa cười" Kaikai Kiki được tạo ra từ sự tưởng tượng "điên rồ" của người nghệ sĩ tài năng. Hình ảnh này khiến nhiều người liên tưởng đến sự ngọt nào, vui tươi và hạnh phúc. Nhiều người cho rằng Murakami có mối nhân duyên sâu sắc với tác phẩm này bởi ông từng dành ra 9 năm để dạy học trò mình vẽ hoa. Tài năng của Takashi Murakami đã đem đến cho ông mối hợp tác kéo dài 13 năm với Louis Vuitton. Dù hợp đồng đã kết thúc vào năm 2015, cú bắt tay này vẫn được coi là một trong những cột mốc quan trọng đánh dấu quan hệ giữa thời trang và nghệ thuật.
Những màn kết hợp nổi tiếng
Nhờ thể hiện được năng lượng tích cực và mang màu sắc trẻ trung, Kaikai Kiki nhanh chóng "lọt vào mắt" của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Áo phông Uniqlo, giày slip-on của Vans là 2 sản phẩm được giới trẻ đón nhận nhiều nhất vì có tính ứng dụng cao và ở mức giá bình dân. Sau đó, các thương hiệu nhỏ bắt đầu "bám trend" bằng cách ra mắt những dòng túi tote, giày sneakers, ốp lưng nhằm thu hút khách hàng. Vào năm 2018, sự hợp tác giữa Off-White và Takashi Murakami khiến các tín đồ thời trang bất ngờ. Tuy nhiên, đáp lại sự mong đợi của người hâm mộ là trạng thái im ắng từ nhà mốt này. Cuối năm 2019, sợi dây chuyền làm từ kim cương, đá quý đánh dấu sự hợp tác của diễn viên người Mỹ Ben Baller cùng Murakami cũng không để lại nhiều tiếng vang khi có giá hơn 50.000 USD.
Người nổi tiếng Hàn Quốc tạo nên trào lưu
"Nếu các ngôi sao Kpop không lăng xê, Kaikai Kiki có lẽ sẽ dần chìm vào quên lãng", một tín đồ thời trang nhận xét. Qua những lần xuất hiện tại sân bay với phụ kiện ngộ nghĩnh, các idol Hàn Quốc bắt đầu tạo nên xu hướng mới và khiến người hâm mộ học theo. Mới đây, J-Hope (BTS) góp công trong việc làm cho khẩu trang in hoa cười của Takashi Murakami có giá hơn 50 USD cháy hàng chỉ qua một clip nhảy. Anh cũng được biết đến như tín đồ của Kaikai Kiki. Ngoài ra, Jennie (BlackPink) cũng thường xuyên gắn thêm phụ kiện màu sắc này trên túi để tạo điểm nhấn cho set đồ. Trước đó, G-Dragon cũng để Kaikai Kiki xuất hiện trong MV của mình.