Chai nhựa 'sống lại' nhờ dự án trạm tái sinh Aquafina

Sau khi hoàn thành sứ mệnh 'cấp nước', chai nhựa được xem như phế thải, với thông điệp bảo vệ môi trường 'trạm tái sinh Aquafina' sẽ là nơi tái sinh vòng đời mới cho chai nhựa.

Đại diện công ty trải nghiệm đưa chai nhựa vào Trạm tái sinh. Ảnh: Alta Group

Đại diện công ty trải nghiệm đưa chai nhựa vào Trạm tái sinh. Ảnh: Alta Group

Trạm tái sinh Aquafina là dự án công nghệ xanh tiên phong trong hành trình “Sải bước phong cách xanh”, dự án được hợp tác bởi Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Aquafina), Công ty MM Mega Market Việt Nam (Mega Market) và Công ty cổ phần Văn hóa Tân Bình (Alta Group) vào trưa ngày 6-10. Dự án ra đời với mục tiêu biến những chai nhựa đã qua sử dụng trở nên có ích hơn với cuộc sống, góp bảo vệ môi trường và giảm thiểu lượng rác thải.

Ở Việt nam, mỗi năm thải ra gần 1,8 triệu tấn rác thải nhựa, trong khi đó phải nhập khẩu hàng trăm nghìn tấn rác thải để phục vụ cho các ngành sản xuất công nghiệp.

“Với định hướng phát triển kinh tế gắn liền với bảo vệ môi trường, chúng tôi đã sản xuất, lắp ráp ra được máy thu gom chai nhựa, với tên gọi là trạm tái sinh. Trong dự án này với mong muốn mở rộng xu thế “reduce (tái sử dụng), reuse (tái chế), recycle (giảm)” của doanh nghiệp, xã hội và người tiêu dùng đồng thời chú trọng vào việc tái sử dụng và tái chế nhựa một lần để từ đó giảm các hoạt động sản xuất lãng phí gây sức ép đến môi trường”, ông Hoàng Minh Anh Tú, Tổng giám đốc Alta Group cho biết trong thông cáo báo chí.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Aquafina, MM Mega Market Việt Nam, ALTA Group. Ảnh ALTA Group

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Aquafina, MM Mega Market Việt Nam, ALTA Group. Ảnh ALTA Group

Với dự án này ALTA Group tham gia dự án với khâu quản lý phần mềm và phần cứng, lắp đặt, vận chuyển, bảo trì máy sẽ do Alta Media và Alta Software chịu trách nhiệm vận hành; việc thu gom chai, tái chế và tái sinh sẽ do Alta Plastics vận hành.

Tại các trung tâm của MM Mega Market sẽ được đặt các trạm tái sinh Aquafina: “Qua dự án này, MM cũng hy vọng truyền tải đến với các khách hàng thông điệp về sống xanh, sống bền vững, cũng như khích lệ thói quen tích cực về phân loại, xử lý rác thải, và tái chế”, bà Trần Kim Nga, Giám đốc Đối ngoại MM Mega Market chia sẻ trong thông cáo báo chí.

Để khuyến khích người tiêu dùng hưởng ứng chương trình tái chế, dự án có tổ chức tích điểm đổi quà. Cụ thể, người dùng sẽ đăng ký một tài khoản, khi cho chai nhựa vào các máy tái chế, người tiêu dùng sẽ nhận một mã QR để tích điểm. Bỏ càng nhiều chai nhựa, số điểm tích được càng cao, cơ hội trúng quà càng lớn.

Ngọc Khuyến

Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị: https://www.sgtiepthi.vn/chai-nhua-song-lai-nho-du-an-tram-tai-sinh-aquafina/