Đêm 1/11, Đội CSGT đường bộ số 6 (Công an TP Hà Nội) triển khai kế hoạch tuần tra, xử lý các trường hợp xe máy nẹt pô, rú ga, lạng lách... gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.
Để đạt được hiệu quả cao trong công tác xử lý cũng như đảm bảo an toàn cho các chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ và người tham gia giao thông, trung tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6 trực tiếp triển khai phương án tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn.
Theo kế hoạch, các tổ CSGT sử dụng mô tô phân khối lớn để tuần tra trên các tuyến đường xuyên tâm, hướng từ các huyện ngoại thành vào trung tâm thành phố. Công tác bố trí lực lượng, xử lý tình huống phức tạp được lên phương án chặt chẽ.
Khoảng 22h ngày 1/11, sau khoảng 15 phút tuần tra trên đường Trịnh Văn Bô (quận Nam Từ Liêm), tổ công tác đã dừng, kiểm tra 2 xe máy đang chở theo 5 thanh thiếu niên và không đội mũ bảo hiểm.
Lực lượng chức năng còn tiếp tục phát hiện xe máy biển số 35H1- 054.XX độ pô, khiến tiếng xe nổ to, inh tai nhức óc.
Khi tuần tra trên quốc lộ 32 (hướng từ huyện Hoài Đức vào trung tâm thành phố), tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 6 tiếp tục phát hiện nhiều thanh thiếu niên chở 3, không đội mũ bảo hiểm.
Tương tự, tại đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), lực lượng CSGT phát hiện trường hợp thanh niên đi xe không biển số.
Đặc biệt, có trường hợp là nữ tài xế tên H.N.G (18 tuổi, quê tại TP.HCM) khi thấy mô tô CSGT tuần tra còn bất ngờ vượt đèn đỏ, luồn lách để tìm cách lẩn trốn."Tôi chưa có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm nên khi thấy CSGT, tôi đã rất lo sợ và điều khiển xe vượt đèn đỏ để bỏ chạy", N.H.G nói.
Tất cả các trường hợp vi phạm đều được lực lượng tuần tra kiểm soát lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính.
Đến 1h ngày 2/11, Đội CSGT đường bộ số 6 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 30 trường hợp vi phạm giao thông và tạm giữ hơn 25 phương tiện. Các lỗi vi phạm chủ yếu gồm nẹt pô, rú ga, lạng lách, và không chấp hành tín hiệu đèn.
Trung tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6 cho biết, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phòng ngừa tai nạn, đơn vị đã chủ động nắm bắt tình hình và xác định các tuyến đường có diễn biến phức tạp. Đặc biệt, chú trọng đến những đoạn đường có thanh thiếu niên điều khiển xe với tốc độ cao, nẹt pô, bóp còi ầm ĩ, nhằm tập trung đấu tranh xử lý.
"Trong quá trình xử lý, đơn vị sẽ kết hợp tuần tra lưu động bằng các tổ mô tô phân khối lớn và cắm chốt tại một số vị trí. Hoạt động tuần tra này sẽ được duy trì liên tục cho đến dịp tết Nguyên đán sắp tới", trung tá Chiến nhấn mạnh.
Phùng Đô