Chất lượng phục vụ xe buýt ngày càng được nâng cao

Theo Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco), 6 tháng đầu năm 2023, chất lượng dịch vụ xe buýt đã có chuyển biến tích cực, nhóm chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ được cải thiện tốt, công tác điều hành sản xuất kinh doanh tại các đơn vị được kiểm soát ổn định.

Đáng chú ý, với lĩnh vực vận tải hành khách công cộng, qua đánh giá sau 6 tháng đầu năm, chất lượng dịch vụ xe buýt đã có chuyển biến tích cực, nhóm chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ được cải thiện tốt, công tác điều hành sản xuất kinh doanh tại các đơn vị được kiểm soát ổn định. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, sản lượng vé lượt ước đạt 13,8 triệu lượt, bằng 63,7% kế hoạch thầu.

 Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trên xe buýt. Ảnh: transerco.com.vn

Nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trên xe buýt. Ảnh: transerco.com.vn

Cụ thể, về công tác hợp lý hóa luồng tuyến, hạ tầng, 6 tháng đầu năm, Transerco đã điều chỉnh hợp lý hóa lộ trình 10 tuyến; điều chỉnh lộ trình 33 tuyến xe buýt theo phương án phân luồng tổ chức giao thông chung của thành phố; phối hợp khắc phục, xử lý 52 điểm dừng đỗ xe buýt bị mất, hư hỏng, mất an toàn giao thông,…; điều chỉnh hợp lý hóa biểu đồ vận hành 3 tuyến xe buýt.

Về công tác nâng cao chất lượng dịch vụ, Transerco đã tăng cường kiểm soát các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ, chất lượng phương tiện, chất lượng lao động. Từ ngày 1-6, Transerco áp dụng triển khai thường xuyên chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ gắn với thu nhập cho đội ngũ lao động trực tiếp. Tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ công nhân lái xe, nhân viên văn phòng được cải thiện đáng kể.

Qua các đợt triển khai thực hiện, ý kiến phản hồi của khách hàng về hành vi, thái độ phục vụ của lái xe và nhân viên phục vụ trên xe buýt của Transerco đã có nhiều cải thiện; ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, chấp hành kỷ luật của công nhân lái xe đã tốt hơn trước.

Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm 2023, hoạt động xe buýt cơ bản đã được điều hành ổn định, chất lượng dịch vụ có cải thiện, được kiểm soát theo mục tiêu đề ra.

Xe buýt của Tổng Công ty vận tải Hà Nội. Ảnh: transerco.com.vn

Xe buýt của Tổng Công ty vận tải Hà Nội. Ảnh: transerco.com.vn

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023, đại diện Transerco thông tin, với lĩnh vực vận tải hành khách công cộng, Transerco sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan quản lý xây dựng, triển khai kế hoạch phát triển xe buýt năm 2023 và các năm tiếp theo. Chuẩn bị sẵn sàng để đấu thầu lại 4 tuyến trong năm 2023. Tiếp tục công tác chuẩn bị vận hành phương tiện sử dụng năng lượng sạch để sẵn sàng triển khai theo chỉ đạo của thành phố khi đáp ứng đủ điều kiện.

Ngoài ra, Transerco sẽ tập trung vào các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ. Trong đó, tiếp tục khảo sát, đề xuất hợp lý hóa lộ trình, tránh các điểm ùn tắc, tăng kết nối và mở rộng vùng phục vụ; đề xuất khắc phục tồn tại, bất cập tại các điểm dừng để tạo thuận tiện cho hành khách và bảo đảm điều kiện cho xe buýt hoạt động; tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, đổi mới phong cách, xây dựng hình ảnh đội ngũ nhân viên phục vụ xe buýt “Thân thiện, tận tụy và nhiệt tình”.

Tăng cường công tác vận động, tuyên truyền, đào tạo, tập huấn, kết hợp với kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về tiêu chí chất lượng dịch vụ, đặc biệt là lỗi thái độ phục vụ, kỷ luật chạy xe, vi phạm doanh thu và chấp hành pháp luật giao thông đường bộ.

THẾ TRUYỀN

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/chat-luong-phuc-vu-xe-buyt-ngay-cang-duoc-nang-cao-734935