Chất lượng xe buýt được nâng cao rõ rệt từ các phong trào thi đua

Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đặc biệt quan tâm thực hiện các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng phương tiện và xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt. Qua đợt thi đua cao điểm, chất lượng phục vụ cũng như phương tiện được nâng lên rõ rệt.

Hưởng ứng năm an toàn giao thông

Ngày 4/10,Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng Công ty; 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô và hưởng ứng Năm An toàn giao thông quốc gia 2024 trong toàn Tổng Công ty. Cuộc thi được phát động trước đó vào ngày 10/7.

Lãnh đạo Transerco cho biết, cùng với công tác thường xuyên chủ động rà soát và đề xuất nhằm hợp lý hóa luồng tuyến, biểu đồ chạy xe, hạ tầng bất cập của các tuyến xe buýt để cải thiện chất lượng mạng lưới tuyến buýt, Tổng Công ty cũng đã đặc biệt quan tâm thực hiện các giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng phương tiện và từng bước xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco.

Ban Lãnh đạo Transerco trao giải Nhất cho 10 tập thể tuyến xe, phòng điều độ và gara có thành tích xuất sắc.

Ban Lãnh đạo Transerco trao giải Nhất cho 10 tập thể tuyến xe, phòng điều độ và gara có thành tích xuất sắc.

Hưởng ứng chủ đề năm 2024 “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật – Tiếp tục nâng cao chất lượng phương tiện – Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt”, tiếp nối kết quả thành công của năm 2023, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2024, Transerco tiếp tục triển khai chương trình nâng cao chất lượng phục vụ gắn với cải thiện thu nhập hàng tháng cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ với mục tiêu hướng tới xây dựng hình ảnh người công nhân lái xe, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, gần gũi, thân thiện và nhiệt tình hơn trong con mắt người dân Thủ đô và hành khách đi xe.

Đợt cao điểm là tiền đề để các đơn vị vận tải thi đua nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đổi mới phong cách, xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt và được đánh giá bình xét thông qua chấm điểm, xếp hạng giữa các tuyến buýt của Transerco.

Giải Nhất hội thi “Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco năm 2024” được trao cho Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT Hà Nội.

Giải Nhất hội thi “Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco năm 2024” được trao cho Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT Hà Nội.

Thi đua giữa cán bộ, nhân viên nghiệp vụ về thực hiện các quy trình, quy định trong công tác điều hành, điều độ, công tác quản lý kỹ thuật thông quan chấm điểm, xếp hạng Phòng Kế hoạch điều độ, Gara tại các đơn vị hoạt động buýt của Transerco. Đồng thời, tổ chức hội thi đánh giá tay nghề cho đối tượng là thợ bảo dưỡng sửa chữa và hội thi xây dựng văn hóa xe buýt cho đối tượng là công nhân lái xe, nhân viên phục vụ.

Tổ chức bình xét, vinh danh người lao động tiêu biểu năm 2024 với các danh hiệu: “Vô lăng vàng Transerco”; “Nhân viên phục vụ xe buýt tiêu biểu Transerco” và “Thợ sửa chữa giỏi Transerco”.

Chuyển biến mạnh mẽ

Phó Tổng giám đốc Transerco Nguyễn Thủy cho biết, từ đợt cao điểm, đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và các hành vi của công nhân lái xe trong việc chấp hành luật giao thông đường bộ, chấp hành kỷ luật chạy xe và dừng đỗ, đón trả hành khách đúng quy định: số liệu thông qua hệ thống giám sát hành trình đã cho thấy rất nhiều tuyến buýt gần như đạt mức chuẩn tuyệt đối. Qua số liệu ghi nhận đã có 80/80 tuyến buýt đều được cộng điểm thưởng cho nội dung này với tổng số điểm thưởng là 883 điểm, tăng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ năm trước.

Đội Xí nghiệp xe buýt 10/10 suất sắc đoạt giải Nhất "Hội thi bảo dưỡng xe buýt năm 2024".

Đội Xí nghiệp xe buýt 10/10 suất sắc đoạt giải Nhất "Hội thi bảo dưỡng xe buýt năm 2024".

Về chất lượng dịch vụ xe buýt thông qua các kênh đánh giá từ khách hàng và truyền thông ngày càng cải thiện rõ rệt thời gian qua và được hành khách, nhân dân ghi nhận đánh giá về sự thay đổi tích cực cả về hình ảnh, chất lượng phương tiện và thái độ phục vụ. Các thông tin khen ngợi về tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ hành khách của đội ngũ công nhân lái xe, nhân viên phục vụ tăng lên đáng kể.

Cụ thể, trong tháng thi đua có tới 487 thông tin khen ngợi trên các trang báo chí, mạng xã hội và qua đường dây nóng (tăng trên 10% so với cùng kỳ thi đua năm trước). Số lượng thông tin khen ngợi về tác phong, hành vi, thái độ phục vụ của CNLX, NVPV tăng gần 3 lần so với cùng kỳ 2023, đặc biệt đã có những hành động đẹp gây xúc động đối với hành khách và người dân như: Khách hàng để quên 150 triệu đồng tiền mặt trên xe buýt tuyến 101A, đã được công nhân lái xe, nhân viên phục vụ chủ động trao trả; hay hình ảnh xe buýt đã đi chậm lại để che chắn cho cả đoàn xe máy của người dân áp sát di chuyển an toàn trên đường tránh nguy hiểm trong cơn bão Yagi vừa qua…

Giải tập thể các đơn vị, trung tâm được trao cho Xí nghiệp Xe khách Nam Hà Nội.

Giải tập thể các đơn vị, trung tâm được trao cho Xí nghiệp Xe khách Nam Hà Nội.

Trong suốt đợt thi đua, Transerco đã vận hành hơn 277 nghìn lượt xe an toàn, không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến. “Đối với chất lượng đoàn phương tiện ngày càng được cải thiện cả về hình ảnh, chất lượng kỹ thuật. Các phương tiện khi ra tuyến đều sạch, đẹp, không có hiện tượng xe xấu, xe bẩn. Kết quả chấm điểm cho thấy công tác vệ sinh phương tiện sạch gần như toàn bộ, đạt điểm tối đa” – ông Nguyễn Thủy thông tin.

Các cuộc thi là dịp để nhân viên phục vụ xe buýt rèn luyện, nâng cao năng lực của bản thân.

Các cuộc thi là dịp để nhân viên phục vụ xe buýt rèn luyện, nâng cao năng lực của bản thân.

Hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm 2024 được tổ chức ngày 27/9/2024 là một trong những hoạt động thiết thực trọng tâm, nằm trong chuỗi sự kiện của kế hoạch thi đua cao điểm năm 2024 của Transerco. Hay hội thi “Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco năm 2024” lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia tích cực của 10 đơn vị, thông qua hội thi, tổng công ty đã phát hiện, lựa chọn, biểu dương được nhiều CNLX, NVPV xuất sắc, tiêu biểu với những kỹ năng nghiệp vụ điêu luyện, xử lý tình huống thuần thục và thái độ ứng xử văn minh, chuẩn mực trong các hành vi phục vụ khách hàng.. Đây sẽ là những hạt nhân nhằm lan tỏa và tạo bước chuyển biến tích cực hơn nữa về nhận thức vai trò, vị trí của người CNLX, NVPV xe buýt Thủ đô trong việc xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco.

Từ đợt cao điểm, đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và các hành vi của công nhân lái xe trong việc chấp hành luật giao thông đường bộ, chấp hành kỷ luật chạy xe và dừng đỗ, đón trả hành khách đúng quy định.

Từ đợt cao điểm, đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và các hành vi của công nhân lái xe trong việc chấp hành luật giao thông đường bộ, chấp hành kỷ luật chạy xe và dừng đỗ, đón trả hành khách đúng quy định.

Kết quả bình xét, lựa chọn khen thưởng cho 35 cá nhân tiêu biểu là đại diện nhất cho rất nhiều tấm gương tiêu biểu khác cũng đã và đang miệt mài đóng góp, nhiệt huyết cống hiến cho Hanoibus trong đội ngũ hơn 3.500 lao động của 7 đơn vị hoạt động buýt của Transerco.

Kết thúc đợt thi đua cao điểm năm 2024, Hội đồng thi đua khen thưởng Transerco đã quyết định khen thưởng tổng số 398 giải thưởng các loại cho những tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc.

Phạm Công

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/chat-luong-xe-buyt-duoc-nang-cao-ro-ret-tu-cac-phong-trao-thi-dua.html