Chê tài xế Grab bẩn thỉu, giám đốc điều hành người Nhật bị sỉ vả, khó sống ở Hà Nội

Viết tweet chê tài xế Grabfood với bộ dạng bẩn thỉu lui thường xuyên tới Starbucks, Ken Hisada – Giám đốc điều hành Công ty CBM Asia ở Hà Nội khiến dân mạng phẫn nộ.

Hôm 11.6, Ken Hisada đăng tweet với nội dung miệt thị tài xế Grabfood lui tới Starbucks ở Hà Nội:

“Starbucks ở Hà Nội gần đây ngày càng ngày nhiều các tài xế Grabfood với bộ dạng bẩn thỉu lui tới.

Định nghĩa về không gian riêng tư mà Starbuck đang hướng tới đang dần bị phá vỡ. Phía cửa hàng có lẽ nên xem lại thế nào đi thì hơn. Không gian thư giãn với xu hướng cao cấp đồng nhất trên toàn thế giới đang dần mất đi đấy”.

Ken Hisada chê tài xế Grab bẩn thỉu.

Ken Hisada chê tài xế Grab bẩn thỉu.

Ken Hisada gây bất bình vì phân biệt giàu nghèo, miệt thị người chạy xe ôm công nghệ và giao hàng.

Khi cộng đồng mạng Việt chưa biết đến tweet trên, nhiều người Nhật phản ứng quyết liệt khi đọc những lời này từ Giám đốc điều hành Công ty CBM Asia ở Hà Nội. Điều đáng nói là công ty của Ken Hisada làm về lĩnh vực truyền thông, nền tảng IT vềnhân lực, tư vấn.

“Tôi đã đến Starbucks nhiều nơi, ở đó có đủ kiểu khách hàng mặc quần áo khác nhau. Nếu bạn muốn sự thanh lịch, tại sao không đến phòng trà của một khách sạn 5 sao?”;

“Tôi không hề thấy họ hề bẩn chút nào khi mặc đồng phục như vậy. Tôi cho rằng đó là lời thô tục của bạn, một khách nước ngoài, với người dân bản địa. Ai cho phép bạn quyền khinh miệt người khác như vậy?”;

“Ý của bạn là gì? Thật bức xúc khi bạn phân biệt đối xử với người khác. Tôi không bao giờ dùng lỡi lẽ như vậy kể cả khi là tỷ phú. Bạn đáng bị đày xuống địa ngục?”;…

Nhiều người Nhật bất bình với Ken Hisada.

Nhiều người Nhật bất bình với Ken Hisada.

Chiều 13.6, khi đọc tweet này, cộng đồng mạng Việt phẫn nộ với Ken Hisada vì nhục mạ và coi thường tài xế Grab, đồng thời cho biết ông ta sẽ ốm đòn nếu đứng trước mặt người Việt mà phun ra những câu như vậy.

"Ở Việt Nam, Starbucks không phải nơi sang chảnh hay cao cấp, anh hiểu hông? Với lời khiếm nhã nhắm vào người giao hàng, anh mới là người bẩn thỉu. Sự hiện diện của anh ở Việt Nam làm nhiều người nhận ra rằng trong thế giới văn minh lịch sự vẫn còn có loại cá biệt", một dân mạng Việt chỉ trích Ken Hisada.

Bên cạnh đó, nhiều người kêu gọi tẩy chay công ty của Ken Hisada ở Hà Nội.

Hiện Ken Hisada đã xóa tweet miệt thị tài xế Grab và khóa tài khoản Twitter, song thông tin về anh ta lẫn công ty CBM Asia bị phát tán khắp nơi.

Được biết, Ken Hisada sinh năm 1987 ở Fuchu (Tokyo), mới thành lập công ty CBM Asia ở Hà Nội vào tháng 2.2019 với vốn điều lệ 1 tỉ 200 triệu. Xem ra sắp tới giám đốc điều hành này khó sống ở Việt Nam!

Ảnh và thông tin cá nhân của Ken Hisada bị phát tán.

Ảnh và thông tin cá nhân của Ken Hisada bị phát tán.

Thông tin về Công ty CBM Asia.

Thông tin về Công ty CBM Asia.

Không vào được Twitter của Ken Hisada, dân mạng Việt tổng tấn công vào Facebook của anh ta. Nhiều người chửi bới và đề nghị Ken Hisada biến khỏi Việt Nam.

Nhân Hoàng

Nguồn Một Thế Giới: https://motthegioi.vn/the-gioi-mang-c-85/thoi-su-facebook-c-145/che-tai-xe-grab-ban-thiu-giam-doc-dieu-hanh-nguoi-nhat-bi-si-va-kho-song-o-ha-noi-115054.html