Sau gần một năm kể từ khi được giới thiệu tại Triển lãm EICMA (Italy), Benelli TRK 502 2020 đã về đến Việt Nam theo dạng nhập khẩu chính hãng. Thế hệ mới nhất của TRK 502 vẫn giữ nguyên kiểu dáng của một chiếc adventure, xe được thay đổi và nâng cấp một vài chi tiết hỗ trợ người lái khi di chuyển.
Đầu xe TRK 502 nổi bật với phần mũi vuốt nhọn tạo hình góc cạnh, đây là phong cách thiết kế quen thuộc dễ bắt gặp trên những chiếc adventure như Ducati Multistrada, Suzuki V-Strom... Đèn pha chính vẫn dùng bóng halogen truyền thống, đèn DRL và đèn báo rẽ dạng LED.
Dàn chân trước của TRK 502 2020 có đôi chút thay đổi ở hệ thống treo, vỏ giảm xóc màu đen bóng thay cho màu bạc ở thế hệ trước, hành trình giảm xóc vẫn giữ nguyên mức 135 mm. Phanh trước sử dụng kẹp phanh 4 piston kết hợp cùng đĩa phanh đôi đường kính 320 mm.
Bảo vệ tay lái của TRK 502 2020 cũng được nâng cấp với kiểu dáng cứng cáp, chắc chắn hơn nhờ có thêm phần khung kim loại bao quanh.
Benneli TRK 502 2020 tại thị trường Việt Nam đã bị cắt bớt trang bị sưởi ấm tay lái và đèn trợ sáng, vì thế cụm công tắc của mẫu xe này dư 2 nút nhấn. Độ hoàn thiện của cụm công tắc trên TRK 502 2020 tốt hơn so với TRK 502 được ra mắt cách đây 3 năm.
Phía dưới tay lái bên trái bố trí một cổng sạc USB, đây được xem là một trong những trang bị không thể thiếu trên những chiếc adventure.
Cụm đồng hồ tốc độ trên TRK 502 2020 vẫn giữ nguyên thiết kế giống đời trước. So với những đối thủ khác, đồng hồ tốc độ của TRK 502 nhìn khá đơn điệu, chưa thật sự hút mắt người nhìn.
Benelli TRK 502 sở hữu bình xăng dung tích 20 lít, đi kèm là bình xăng dự trữ 3 lít. Với mức tiêu thụ được công bố là 3,9 lít/100 km, TRK 502 có thể di chuyển quãng đường khoảng 580 km với một bình xăng đầy.
Benelli tiếp tục trang bị động cơ xy-lanh đôi, dung tích 500 cc cho TRK 502 2020. Khối động cơ này sản sinh công suất 47 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 45 Nm tại 5.000 vòng/phút, mức công suất này ngang ngửa Honda CB500X.
TRK 502 2020 có thêm tấm ốp bảo vệ động cơ phía bên phải giúp hạn chế thiệt hại trong trường hợp té, ngã.
Hệ thống phanh sau sử dụng kẹp phanh một piston kết hợp với đĩa phanh 260 mm. Mẫu adventure 500 cc này được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh.
Hệ thống ống xả của TRK 502 được đặt phía dưới khung xe, thiết kế này có phần gọn gàng và đơn giản hơn mẫu TRK 502 X.
Cụm đèn hậu dùng công nghệ LED với kiểu dáng hình thang ngược. Là một mẫu xe adventure nên kiểu dáng của TRK 502 không quá mềm mại hay tinh tế, thay vào đó là sự cứng cáp và có phần hơi thô.
Tương tự mẫu xe cùng phân khúc là Honda CB500X, Benelli TRK 502 không được trang bị những công nghệ hiện đại như kiểm soát lực kéo, kính chắn gió có thể điều chỉnh... Xe chỉ sở hữu hệ thống phanh ABS 2 kênh.
Benelli Việt Nam đang phân phối TRK 502 2020 với 2 phiên bản màu sắc là trắng/đen và xanh/đen, giá bán dự kiến khoảng 150 triệu đồng. Mức giá này rẻ hơn gần 40 triệu đồng so với Honda CB500X (188 triệu đồng). Nhược điểm của TRK 502 2020 so với đối thủ là yếu tố thương hiệu, hãng xe này cũng chưa có nhiều trạm bảo hành trên toàn quốc.
Vĩnh Phúc