Chi tiết Honda Rebel 500 2020 tại Việt Nam

Honda Rebel 500 2020 được nâng cấp hệ thống đèn và đồng hồ. Xe có giá 180 triệu đồng tại Việt Nam.

 Sau 2 năm ra mắt thị trường Việt Nam, Honda Rebel vừa nhận được một số nâng cấp ở đời 2020. Tổng thể, Rebel 500 2020 vẫn giữ kiểu dáng của đời cũ, thiết kế lai giữa cruiser và chopper. Rebel 500 có các số đo kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.206 mm x 822 mm x 1.093 mm. Xe có chiều dài cơ sở 1.490 mm và khoảng sáng gầm 136 mm.

Sau 2 năm ra mắt thị trường Việt Nam, Honda Rebel vừa nhận được một số nâng cấp ở đời 2020. Tổng thể, Rebel 500 2020 vẫn giữ kiểu dáng của đời cũ, thiết kế lai giữa cruiser và chopper. Rebel 500 có các số đo kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.206 mm x 822 mm x 1.093 mm. Xe có chiều dài cơ sở 1.490 mm và khoảng sáng gầm 136 mm.

 Ở phiên bản nâng cấp này, Rebel 500 được cải thiện hoàn toàn các số đo so với đời cũ. Trên đời trước, các số đo lần lượt là 2.190 x 820 x 1.090 (mm), chiều dài cơ sở 1.488 mm và khoảng sáng gầm 135 mm.

Ở phiên bản nâng cấp này, Rebel 500 được cải thiện hoàn toàn các số đo so với đời cũ. Trên đời trước, các số đo lần lượt là 2.190 x 820 x 1.090 (mm), chiều dài cơ sở 1.488 mm và khoảng sáng gầm 135 mm.

 Tương tự đời cũ, chiều cao yên của Rebel 500 2020 chỉ dừng ở mức 690 mm, phù hợp với thể trạng của đa số người Việt. Thực tế, người cao 1,6 m có thể xoay trở chiếc cruiser một cách dễ dàng. Yên sau vẫn là dạng rời.

Tương tự đời cũ, chiều cao yên của Rebel 500 2020 chỉ dừng ở mức 690 mm, phù hợp với thể trạng của đa số người Việt. Thực tế, người cao 1,6 m có thể xoay trở chiếc cruiser một cách dễ dàng. Yên sau vẫn là dạng rời.

 Bình xăng dung tích 11,2 lít được tạo hình giọt nước kéo dài. Hai bên được vát nhẹ để người lái có chỗ tựa chân.

Bình xăng dung tích 11,2 lít được tạo hình giọt nước kéo dài. Hai bên được vát nhẹ để người lái có chỗ tựa chân.

 Hệ thống treo trên Rebel 500 gồm giảm xóc trước dạng ống lồng của OEM có đường kính 41 mm. Phía sau là giảm xóc lò xo trụ đôi của Showa. Theo đại diện Honda, giảm xóc sau vẫn sử dụng loại trên đời cũ nhưng đã được tinh chỉnh, cho cảm giác êm ái hơn.

Hệ thống treo trên Rebel 500 gồm giảm xóc trước dạng ống lồng của OEM có đường kính 41 mm. Phía sau là giảm xóc lò xo trụ đôi của Showa. Theo đại diện Honda, giảm xóc sau vẫn sử dụng loại trên đời cũ nhưng đã được tinh chỉnh, cho cảm giác êm ái hơn.

 Xe sử dụng cặp mâm đường kính 16 inch, đi kèm bộ lốp kích thước 130/90 ở phía trước và 150/80 ở phía sau. Hệ thống phanh trước sau sử dụng kẹp phanh Nissin, tích hợp công nghệ chống bó cứng phanh ABS.

Xe sử dụng cặp mâm đường kính 16 inch, đi kèm bộ lốp kích thước 130/90 ở phía trước và 150/80 ở phía sau. Hệ thống phanh trước sau sử dụng kẹp phanh Nissin, tích hợp công nghệ chống bó cứng phanh ABS.

 Nâng cấp đáng chú ý nhất trên Rebel 500 đời 2020 là toàn bộ hệ thống đèn chuyển sang dạng LED. Đèn chiếu sáng chính vẫn mang hình tròn cổ điển nhưng bên trong là đèn LED kết hợp với thấu kính lồi. Thấu kính lồi giúp tăng hiệu quả chiếu sáng.

Nâng cấp đáng chú ý nhất trên Rebel 500 đời 2020 là toàn bộ hệ thống đèn chuyển sang dạng LED. Đèn chiếu sáng chính vẫn mang hình tròn cổ điển nhưng bên trong là đèn LED kết hợp với thấu kính lồi. Thấu kính lồi giúp tăng hiệu quả chiếu sáng.

 Đèn hậu được thiết kế lại, bố trí thấp hơn đời cũ và đổi sang dạng LED. Tất cả đèn báo rẽ trên Rebel 500 2020 có kiểu dáng mới.

Đèn hậu được thiết kế lại, bố trí thấp hơn đời cũ và đổi sang dạng LED. Tất cả đèn báo rẽ trên Rebel 500 2020 có kiểu dáng mới.

 Đồng hồ trên Rebel 500 2020 vẫn là dạng LCD âm bản nhưng được đổi từ hình chữ nhật sang bán nguyệt. Chưa hết, Honda cũng cập nhật thêm tính năng báo số đang gài và mức tiêu thụ nhiên liệu - những thông số thường bị lược bỏ trên các mẫu xe cổ điển.

Đồng hồ trên Rebel 500 2020 vẫn là dạng LCD âm bản nhưng được đổi từ hình chữ nhật sang bán nguyệt. Chưa hết, Honda cũng cập nhật thêm tính năng báo số đang gài và mức tiêu thụ nhiên liệu - những thông số thường bị lược bỏ trên các mẫu xe cổ điển.

 Rebel 500 2020 vẫn sử dụng động cơ 2 xy-lanh, dung tích 471 cc, sản sinh công suất 45,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 43,3 Nm tại 6.000 vòng/phút. Động cơ này đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Xe đi kèm hộp số côn tay 6 cấp. Bộ ly hợp chống trượt 2 chiều là trang bị mới trên Rebel 500 2020.

Rebel 500 2020 vẫn sử dụng động cơ 2 xy-lanh, dung tích 471 cc, sản sinh công suất 45,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 43,3 Nm tại 6.000 vòng/phút. Động cơ này đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Xe đi kèm hộp số côn tay 6 cấp. Bộ ly hợp chống trượt 2 chiều là trang bị mới trên Rebel 500 2020.

 Dù động cơ dung tích nhỏ hơn, Rebel 500 2020 có thông số sức mạnh vượt trội so với Royal Enfield Classic 500. Mẫu xe Anh quốc sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 499 cc nhưng sản sinh công suất chỉ 27 mã lực. Động cơ trên Royal Enfield Classic 500 chỉ đạt chuẩn Euro 4.

Dù động cơ dung tích nhỏ hơn, Rebel 500 2020 có thông số sức mạnh vượt trội so với Royal Enfield Classic 500. Mẫu xe Anh quốc sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 499 cc nhưng sản sinh công suất chỉ 27 mã lực. Động cơ trên Royal Enfield Classic 500 chỉ đạt chuẩn Euro 4.

 Rebel 500 2020 được Honda phân phối với 2 màu đen bóng và đen mờ đi kèm mức giá 180 triệu đồng. Tại Việt Nam, Honda Rebel 500 sẽ cạnh tranh với Royal Enfield Classic (135-140 triệu đồng), Benelli Leoncino 500 (148 triệu đồng) và Kawasaki Vulcan S (239 triệu đồng).

Rebel 500 2020 được Honda phân phối với 2 màu đen bóng và đen mờ đi kèm mức giá 180 triệu đồng. Tại Việt Nam, Honda Rebel 500 sẽ cạnh tranh với Royal Enfield Classic (135-140 triệu đồng), Benelli Leoncino 500 (148 triệu đồng) và Kawasaki Vulcan S (239 triệu đồng).

Thượng Tâm

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/chi-tiet-honda-rebel-500-2020-tai-viet-nam-post1135678.html