Chi tiết siêu xe điện Lotus Theory 1 Concept mạnh 1.000 mã lực

Mẫu concept thuần điện Lotus Theory 1 được lấy cảm hứng từ huyền thoại Lotus Esprit với khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h dưới 2,5 giây.

 Sau khi chuyển mình với dải sản phẩm thuần điện bao gồm Emeya, Eletre và Evija, Lotus tiếp tục giới thiệu mẫu xe thuần điện Theory 1 Concept.

Sau khi chuyển mình với dải sản phẩm thuần điện bao gồm Emeya, Eletre và Evija, Lotus tiếp tục giới thiệu mẫu xe thuần điện Theory 1 Concept.

 Nguồn cảm hứng của mẫu concept này đến từ chiếc Lotus 49 Formula 1, tuy nhiên tổng quan dễ dàng nhận ra chiếc xe chia sẻ thiết kế với Lotus Esprit, mẫu xe thể thao từng xuất hiện trong loạt bom tấn James Bond 007.

Nguồn cảm hứng của mẫu concept này đến từ chiếc Lotus 49 Formula 1, tuy nhiên tổng quan dễ dàng nhận ra chiếc xe chia sẻ thiết kế với Lotus Esprit, mẫu xe thể thao từng xuất hiện trong loạt bom tấn James Bond 007.

 Lotus Theory 1 Concept sở hữu phần khung xe được làm từ Cellulose composite và Polycarbonate giúp khối lượng dưới 1.600 kg, đồng thời sở hữu cơ cấu cửa nhị diện từ chiếc McLaren F1.

Lotus Theory 1 Concept sở hữu phần khung xe được làm từ Cellulose composite và Polycarbonate giúp khối lượng dưới 1.600 kg, đồng thời sở hữu cơ cấu cửa nhị diện từ chiếc McLaren F1.

 Phần đầu xe vuốt nhọn về phía trước, đi kèm cụm đèn trước và dải LED ban ngày mỏng và kéo dài theo viền nắp capo tương tự mẫu SUV Lotus Eletre, tích hợp sẵn các tính năng khí động học chủ động.

Phần đầu xe vuốt nhọn về phía trước, đi kèm cụm đèn trước và dải LED ban ngày mỏng và kéo dài theo viền nắp capo tương tự mẫu SUV Lotus Eletre, tích hợp sẵn các tính năng khí động học chủ động.

 Nhiều chi tiết ngoại thất cũng được làm từ sợi carbon đúc tái chế, đồng thời kết hợp công nghệ in 3D đến từ công ty Carbon có trụ sở tại Redwood City, California (Mỹ).

Nhiều chi tiết ngoại thất cũng được làm từ sợi carbon đúc tái chế, đồng thời kết hợp công nghệ in 3D đến từ công ty Carbon có trụ sở tại Redwood City, California (Mỹ).

 Xe có kích thước 4.490 x 2.000 x 1.140 mm, chiều dài cơ sở 2.650 mm. Với thông số này, Lotus Theory 1 Concept thậm chí còn dài hơn mẫu xe thể thao đầu bảng Lotus Evija mạnh hơn 2.000 mã lực, vốn có chiều dài 4.459 mm.

Xe có kích thước 4.490 x 2.000 x 1.140 mm, chiều dài cơ sở 2.650 mm. Với thông số này, Lotus Theory 1 Concept thậm chí còn dài hơn mẫu xe thể thao đầu bảng Lotus Evija mạnh hơn 2.000 mã lực, vốn có chiều dài 4.459 mm.

 Đi kèm với đó là bộ mâm thể thao bằng sợi carbon đúc 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau, kết hợp bộ lốp hiệu năng cao Pirelli P-ZERO Elect.

Đi kèm với đó là bộ mâm thể thao bằng sợi carbon đúc 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau, kết hợp bộ lốp hiệu năng cao Pirelli P-ZERO Elect.

 Để kiểm soát sức mạnh của chiếc xe, Lotus cũng nâng cấp hệ thống phanh AP Racing 6 piston, đĩa phanh trước và sau đều có kích thước 390 mm.

Để kiểm soát sức mạnh của chiếc xe, Lotus cũng nâng cấp hệ thống phanh AP Racing 6 piston, đĩa phanh trước và sau đều có kích thước 390 mm.

 Phong cách "cái nêm" (wedge-shaped) biểu tượng của nhà thiết kế Giorgetto Giugiaro trên Esprit cũng được thể hiện rõ rệt thông qua phần mui vuốt đều xuống phần đuôi, kết hợp cụm đèn hậu LED và cánh gió khí động học chủ động.

Phong cách "cái nêm" (wedge-shaped) biểu tượng của nhà thiết kế Giorgetto Giugiaro trên Esprit cũng được thể hiện rõ rệt thông qua phần mui vuốt đều xuống phần đuôi, kết hợp cụm đèn hậu LED và cánh gió khí động học chủ động.

 Cánh sau cũng được gắn trực tiếp vào động cơ và cụm hệ thống treo để đảm bảo lực ép xuống tác động trực tiếp lên giá đỡ hệ thống treo, giúp giảm lực nâng tại cầu trước.

Cánh sau cũng được gắn trực tiếp vào động cơ và cụm hệ thống treo để đảm bảo lực ép xuống tác động trực tiếp lên giá đỡ hệ thống treo, giúp giảm lực nâng tại cầu trước.

 Bên cạnh khung gầm bằng sợi carbon hay cửa nhị diện, một điểm tương đồng giữa Lotus Theory 1 Concept và McLaren F1 là cấu hình 3 chỗ ngồi độc đáo.

Bên cạnh khung gầm bằng sợi carbon hay cửa nhị diện, một điểm tương đồng giữa Lotus Theory 1 Concept và McLaren F1 là cấu hình 3 chỗ ngồi độc đáo.

 Trải nghiệm người lái và hành khách còn được nâng cao thông qua công nghệ Lotuswear, kết nối trực tiếp giữa xe thông qua vô lăng và ghế ngồi thể thao đặc biệt.

Trải nghiệm người lái và hành khách còn được nâng cao thông qua công nghệ Lotuswear, kết nối trực tiếp giữa xe thông qua vô lăng và ghế ngồi thể thao đặc biệt.

 Phần tựa lưng được chế tác từ các sợi dệt robot đặc biệt của MotorSkins, trong khi tựa đầu được in 3D bởi Carbon nhằm bổ sung chức năng phản hồi khi vận hành xe.

Phần tựa lưng được chế tác từ các sợi dệt robot đặc biệt của MotorSkins, trong khi tựa đầu được in 3D bởi Carbon nhằm bổ sung chức năng phản hồi khi vận hành xe.

 Giao diện đồ họa 2D rõ ràng được thể hiện trên màn hình OLED vô lăng, gương chiếu hậu kỹ thuật số (ERMD) và chức năng hiển thị trên kính chắn gió (HUD).

Giao diện đồ họa 2D rõ ràng được thể hiện trên màn hình OLED vô lăng, gương chiếu hậu kỹ thuật số (ERMD) và chức năng hiển thị trên kính chắn gió (HUD).

 Bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số với công nghệ Laser cũng thông báo nhiều chức năng như tín hiệu rẽ, mức gia tốc xe... kết hợp phản hồi rung từ ghế.

Bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số với công nghệ Laser cũng thông báo nhiều chức năng như tín hiệu rẽ, mức gia tốc xe... kết hợp phản hồi rung từ ghế.

 Lotus Theory 1 Concept được trang bị 2 động cơ điện cùng bộ pin 70 kWh, mang đến cấu hình dẫn động 4 bánh toàn thời gian với sức mạnh tối đa 1.000 mã lực.

Lotus Theory 1 Concept được trang bị 2 động cơ điện cùng bộ pin 70 kWh, mang đến cấu hình dẫn động 4 bánh toàn thời gian với sức mạnh tối đa 1.000 mã lực.

 Cơ cấu này cho phép Theory 1 Concept có khả năng tăng tốc 0-100 km/h dưới 2,5 giây và vận tốc tối đa 320 km/h, cùng quãng đường tối đa 402 km cho một chu kỳ sạc.

Cơ cấu này cho phép Theory 1 Concept có khả năng tăng tốc 0-100 km/h dưới 2,5 giây và vận tốc tối đa 320 km/h, cùng quãng đường tối đa 402 km cho một chu kỳ sạc.

 Chưa rõ liệu Lotus có kế hoạch sản xuất thương mại mẫu siêu xe thuần điện này hay không. Nếu được thông qua, đây sẽ là sự trở lại đáng mong đợi của mẫu xe hậu duệ Lotus Esprit Styling, vốn đã bị hủy bỏ vào năm 2014.

Chưa rõ liệu Lotus có kế hoạch sản xuất thương mại mẫu siêu xe thuần điện này hay không. Nếu được thông qua, đây sẽ là sự trở lại đáng mong đợi của mẫu xe hậu duệ Lotus Esprit Styling, vốn đã bị hủy bỏ vào năm 2014.

Việt Hà

Ảnh: Lotus

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/chi-tiet-sieu-xe-dien-lotus-theory-1-concept-manh-1000-ma-luc-post1498537.html