Chi tiết Yamaha TMax 560 tại Việt Nam

Yamaha TMax 560 là phiên bản nâng cấp của TMax 530. Xe được thay đổi động cơ và một vài trang bị.

TMax là dòng tay ga phân khối lớn (maxi-scooter) nổi tiếng của Yamaha. TMax gia nhập thị trường Đông Nam Á từ năm 2014. Đến nay, mẫu tay ga này đã được phân phối chính hãng ở phần lớn các nước Đông Nam Á, trừ Việt Nam, Campuchia và Lào.

TMax là dòng tay ga phân khối lớn (maxi-scooter) nổi tiếng của Yamaha. TMax gia nhập thị trường Đông Nam Á từ năm 2014. Đến nay, mẫu tay ga này đã được phân phối chính hãng ở phần lớn các nước Đông Nam Á, trừ Việt Nam, Campuchia và Lào.

Mới đây, một đại lý tư nhân tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã mang về chiếc Yamaha TMax 560 đời 2020. Đây là mẫu tay ga phân khối lớn mới nhất gia nhập thị trường Việt Nam. Được Yamaha giới thiệu cách đây 6 tháng, TMax 560 là mẫu xe thay thế cho TMax 530. Do đó, TMax 560 có đôi chút nâng cấp so với phiên bản 530 cc trước đó.

Mới đây, một đại lý tư nhân tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã mang về chiếc Yamaha TMax 560 đời 2020. Đây là mẫu tay ga phân khối lớn mới nhất gia nhập thị trường Việt Nam. Được Yamaha giới thiệu cách đây 6 tháng, TMax 560 là mẫu xe thay thế cho TMax 530. Do đó, TMax 560 có đôi chút nâng cấp so với phiên bản 530 cc trước đó.

Nâng cấp đáng chú ý nhất là động cơ. Như tên gọi, TMax 560 sử dụng động cơ 2 xy-lanh, dung tích 562 cc, sản sinh công suất 47,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men 55,7 Nm tại 5.250 vòng/phút.

Nâng cấp đáng chú ý nhất là động cơ. Như tên gọi, TMax 560 sử dụng động cơ 2 xy-lanh, dung tích 562 cc, sản sinh công suất 47,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men 55,7 Nm tại 5.250 vòng/phút.

So với động cơ 530 cc của TMax đời trước, TMax 560 mạnh hơn 2 mã lực và 2,7 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số vô cấp và dây đai. Động cơ trên TMax 560 đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

So với động cơ 530 cc của TMax đời trước, TMax 560 mạnh hơn 2 mã lực và 2,7 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số vô cấp và dây đai. Động cơ trên TMax 560 đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Còn lại, kiểu dáng của TMax 560 tương đồng đến 90% so với TMax 530. Là mẫu tay ga đồ sộ nhất của Yamaha, TMax 560 có kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 2.200 x 765 x 1.420 (mm), chiều dài cơ sở đạt 1.575 mm. So với đời trước, TMax 560 thấp hơn 135 mm. Nhờ vậy, chiếc tay ga cỡ lớn có kiểu dáng thể thao và trọng tâm tốt hơn.

Còn lại, kiểu dáng của TMax 560 tương đồng đến 90% so với TMax 530. Là mẫu tay ga đồ sộ nhất của Yamaha, TMax 560 có kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 2.200 x 765 x 1.420 (mm), chiều dài cơ sở đạt 1.575 mm. So với đời trước, TMax 560 thấp hơn 135 mm. Nhờ vậy, chiếc tay ga cỡ lớn có kiểu dáng thể thao và trọng tâm tốt hơn.

Tương tự đời trước, TMax 560 gây ấn tượng với phần đầu xe hầm hố, thiết kế góc cạnh. Hệ thống đèn chiếu sáng có 4 bóng LED. Điểm thay đổi là đèn báo rẽ được làm nhỏ hơn và chuyển sang đèn LED.

Tương tự đời trước, TMax 560 gây ấn tượng với phần đầu xe hầm hố, thiết kế góc cạnh. Hệ thống đèn chiếu sáng có 4 bóng LED. Điểm thay đổi là đèn báo rẽ được làm nhỏ hơn và chuyển sang đèn LED.

Bảng đồng hồ của TMax 560 tương tự TMax 530, vẫn là kiểu analog kết hợp màn hình LCD đa thông tin ở giữa. Kính chắn gió trên TMax 560 là loại kích thước lớn, điều chỉnh điện.

Bảng đồng hồ của TMax 560 tương tự TMax 530, vẫn là kiểu analog kết hợp màn hình LCD đa thông tin ở giữa. Kính chắn gió trên TMax 560 là loại kích thước lớn, điều chỉnh điện.

Yên xe là loại chia 2 tầng, mang đến tư thế ngồi thoải mái nhất cho cả người lái và hành khách. Dàn nút bấm mở nắp bình xăng và mở yên được bố trí ngay trước yên xe. Cốp xe có dung tích khá lớn, được mở bằng cơ cấu thủy lực.

Yên xe là loại chia 2 tầng, mang đến tư thế ngồi thoải mái nhất cho cả người lái và hành khách. Dàn nút bấm mở nắp bình xăng và mở yên được bố trí ngay trước yên xe. Cốp xe có dung tích khá lớn, được mở bằng cơ cấu thủy lực.

So với TMax 530, TMax 560 có phần đuôi xe được làm mới. Cụm đèn hậu được thay đổi hoàn toàn, khác với loại đèn kép như đời cũ. Chắn bùn cũng được thay đổi.

So với TMax 530, TMax 560 có phần đuôi xe được làm mới. Cụm đèn hậu được thay đổi hoàn toàn, khác với loại đèn kép như đời cũ. Chắn bùn cũng được thay đổi.

Yamaha TMax 560 được nhập về Việt Nam thuộc phiên bản Tech Max cao cấp. Phiên bản này được trang bị giảm xóc trước upside-down màu vàng, đi kèm cặp mâm thể thao 5 chấu kích thước 15 inch được sơn màu vàng đồng.

Yamaha TMax 560 được nhập về Việt Nam thuộc phiên bản Tech Max cao cấp. Phiên bản này được trang bị giảm xóc trước upside-down màu vàng, đi kèm cặp mâm thể thao 5 chấu kích thước 15 inch được sơn màu vàng đồng.

Hệ thống phanh trên xe gồm phanh đĩa kép đường kính 267 mm ở phía trước và phanh đĩa đơn đường kính 282 mm ở phía sau. Xe cũng được trang bị phanh ABS 2 kênh.

Hệ thống phanh trên xe gồm phanh đĩa kép đường kính 267 mm ở phía trước và phanh đĩa đơn đường kính 282 mm ở phía sau. Xe cũng được trang bị phanh ABS 2 kênh.

Các công nghệ trên mẫu xe tay ga này gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát hành trình, tay lái và yên xe có tính năng sưởi ấm.

Các công nghệ trên mẫu xe tay ga này gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát hành trình, tay lái và yên xe có tính năng sưởi ấm.

Tại Việt Nam, TMax 560 sẽ đối đầu trực tiếp với Kymco AK550. Đại lý tư nhân không tiết lộ giá của mẫu tay ga này. Tại Nhật, TMax 560 có giá 12.300 USD. Trong khi đó, chiếc maxi-scooter này có giá khoảng18.000 USDtại Thái Lan.

Tại Việt Nam, TMax 560 sẽ đối đầu trực tiếp với Kymco AK550. Đại lý tư nhân không tiết lộ giá của mẫu tay ga này. Tại Nhật, TMax 560 có giá 12.300 USD. Trong khi đó, chiếc maxi-scooter này có giá khoảng18.000 USDtại Thái Lan.

Theo Minh Quân/Zing

Nguồn Doanh Nghiệp: http://doanhnghiepvn.vn/cong-nghe/chi-tiet-yamaha-tmax-560-tai-viet-nam/20201115025237233