Chỉ với một dòng tweet, các 'ông lớn' Adobe, NASA khuấy đảo Twitter như thế nào?
Với hơn 313 triệu người dùng hoạt động hằng tháng, Twitter là nền tảng mạng xã hội tuyệt vời dành cho nhiều thương hiệu thực hiện các chiến dịch truyền thông của mình.
Cuối tuần qua, hàng loạt tên tuổi lớn như LEGO, Adobe, Domino Pizza đã cùng nhau khuấy đảo Twitter để đăng những dòng tweet bí ẩn chỉ có đúng một từ, không hề in hoa hay có bất kì dấu câu nào khác.
Trào lưu này có tên là Brand Tweeting One Word (tạm dịch: Những thương hiệu lớn tweet một từ). Đây là một phần kế hoạch cho chiến dịch marketing của các "ông lớn" đa ngành như Microsoft, The Washington Post, Gà Popeyes, Pepsi,... Ngoài ra, người nổi tiếng và chính trị gia cũng không nằm ngoài vòng tròn viral này.
Những dòng tweet này chỉ vỏn vẹn có một từ, dùng để miêu tả sự nhận dạng của từng thương hiệu. Với LEGO thì "bricks" chỉ những viên gạch xếp hình nhiều màu sắc, Adobe gắn liền với chữ "creativity" - sáng tạo, dịch vụ giao hàng chuyển phát nhanh FedEx lại sử dụng từ "packages" - những kiện hàng.
Mặc dù chưa rõ nguồn gốc, nhưng theo phỏng đoán từ các netizen, tên tuổi khởi xướng cho trào lưu này bắt nguồn từ công ty đường sắt Amtrak, khi công ty này lên Twitter đăng mỗi chữ “trains” vào đúng 3 giờ chiều (giờ địa phương) ngày 2/9 vừa qua.
Hầu hết cư dân mạng đều thích thú trước những dòng tweet "nhỏ nhưng có võ" của các thương hiệu, thế nhưng có một vài người dùng Twitter tỏ ra phiền phức khi news feed của họ chỉ tràn ngập những dòng tweet có vẻ khá "vô tri".
- Đã gần một tiếng trôi qua và cái trào lưu one word tweet này là thứ khó chịu nhất ở trên Twitter từ mấy tháng nay, một tài khoản Twitter bày tỏ ý kiến.
- Cái trào lưu one word tweet này là gì vậy? Nó rất khó chịu.