Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của siêu xe Maserati MC20 Cielo

Với danh hiệu 'Siêu xe đẹp nhất năm 2021', Maserati MC20 Cielo trở thành 'viên kim cương' sáng bóng nhất và luôn được các đại gia săn đón.

Trong tiếng Ý, Cielo có nghĩa là bầu trời, việc đặt tên Cielo cho MC20 mui trần là ẩn ý của Maserati khi đây là một chiếc xe có thể xếp gọn phần mui vào khoang phía sau, giúp hành khách tận hưởng khí trời khi sử dụng xe.

Trong tiếng Ý, Cielo có nghĩa là bầu trời, việc đặt tên Cielo cho MC20 mui trần là ẩn ý của Maserati khi đây là một chiếc xe có thể xếp gọn phần mui vào khoang phía sau, giúp hành khách tận hưởng khí trời khi sử dụng xe.

Toàn bộ quá trình đóng/mở mui chỉ diễn ra trong 12 giây và có thể được tiến hành ngay cả khi xe đang di chuyển. Maserati cho biết, phần mui kính của chiếc xe này có thể sử dụng an toàn ở nhiệt độ từ âm 30 độ C lên đến 85 độ C.

Toàn bộ quá trình đóng/mở mui chỉ diễn ra trong 12 giây và có thể được tiến hành ngay cả khi xe đang di chuyển. Maserati cho biết, phần mui kính của chiếc xe này có thể sử dụng an toàn ở nhiệt độ từ âm 30 độ C lên đến 85 độ C.

Với thiết kế mui xếp một mảnh, Maserati đã có thể trang bị cho chiếc siêu xe mui trần của mình công nghệ kính điện hóa đổi màu, tương tự như loại được sử dụng trên Mercedes-Benz SL, McLaren 720S Spider hay Porsche Taycan.

Với thiết kế mui xếp một mảnh, Maserati đã có thể trang bị cho chiếc siêu xe mui trần của mình công nghệ kính điện hóa đổi màu, tương tự như loại được sử dụng trên Mercedes-Benz SL, McLaren 720S Spider hay Porsche Taycan.

Ngoài ra, kết cấu mui kính Webasto có thể được tùy chỉnh giữa 2 chế độ trong suốt và mờ để người dùng ngắm cảnh khi mong muốn.

Ngoài ra, kết cấu mui kính Webasto có thể được tùy chỉnh giữa 2 chế độ trong suốt và mờ để người dùng ngắm cảnh khi mong muốn.

Thực tế, mui có khả năng tùy chỉnh độ mờ đã từng xuất hiện trên một số dòng xe thể thao như Mercedes SL hay McLaren 720S Spider, tuy nhiên chưa hệ thống nào có khả năng thay đổi 100% mờ - trong suốt như MC20 Cielo. Hệ thống trần tương đồng nhất với Maserati MC20 Cielo chỉ có thể kể đến Variable Light Control trên Porsche Taycan, tuy nhiên đây lại không phải xe mui trần.

Thực tế, mui có khả năng tùy chỉnh độ mờ đã từng xuất hiện trên một số dòng xe thể thao như Mercedes SL hay McLaren 720S Spider, tuy nhiên chưa hệ thống nào có khả năng thay đổi 100% mờ - trong suốt như MC20 Cielo. Hệ thống trần tương đồng nhất với Maserati MC20 Cielo chỉ có thể kể đến Variable Light Control trên Porsche Taycan, tuy nhiên đây lại không phải xe mui trần.

Bên trong, khoang lái của xe có thiết kế và cách bố trí tương tự như mẫu xe MC20 trước đây. Trong khi đó, bộ điều chỉnh chế độ lái có thêm tính năng cảm ứng có thể dùng để điều chỉnh thêm hệ thống treo.

Bên trong, khoang lái của xe có thiết kế và cách bố trí tương tự như mẫu xe MC20 trước đây. Trong khi đó, bộ điều chỉnh chế độ lái có thêm tính năng cảm ứng có thể dùng để điều chỉnh thêm hệ thống treo.

Hãng xe Italy lắp bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô-lăng, giao diện hiển thị theo 5 chế độ lái. Một màn hình cảm ứng cho hệ thống thông tin giải trí. Gói cá nhân hóa Fuoriserie của Maserati cung cấp lớp sơn Acquamarina màu xanh lam nhạt ba lớp.

Hãng xe Italy lắp bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô-lăng, giao diện hiển thị theo 5 chế độ lái. Một màn hình cảm ứng cho hệ thống thông tin giải trí. Gói cá nhân hóa Fuoriserie của Maserati cung cấp lớp sơn Acquamarina màu xanh lam nhạt ba lớp.

Maserati MC20 Cielo có thêm một cốp phụ đặt phía sau khoang lái, dung tích 100 lít. Vì thế, xe có tổng dung tích khoang hành lý ở mức 150 lít. Khách hàng có thể tùy chọn mâm xe, vô-lăng bằng sợi carbon nhằm giảm khoảng 30 kg trọng lượng.

Maserati MC20 Cielo có thêm một cốp phụ đặt phía sau khoang lái, dung tích 100 lít. Vì thế, xe có tổng dung tích khoang hành lý ở mức 150 lít. Khách hàng có thể tùy chọn mâm xe, vô-lăng bằng sợi carbon nhằm giảm khoảng 30 kg trọng lượng.

Phần mui kính sau khi thu lại và giữ trên một bảng điều khiển nắp khoang động cơ sau, khi đó không thể nhìn thấy khối động cơ 3.0 V6 giống trên bản coupe. Logo "cây đinh ba" trên nắp động cơ làm bằng titan mờ. So với bản coupe, bản mui trần nặng hơn 65 kg, tương đương với trọng lượng 1.540 kg

Phần mui kính sau khi thu lại và giữ trên một bảng điều khiển nắp khoang động cơ sau, khi đó không thể nhìn thấy khối động cơ 3.0 V6 giống trên bản coupe. Logo "cây đinh ba" trên nắp động cơ làm bằng titan mờ. So với bản coupe, bản mui trần nặng hơn 65 kg, tương đương với trọng lượng 1.540 kg

Phía sau là khối động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.0 lít vẫn giữ nguyên như phiên bản mui cứng trước đây. Xe vẫn sở hữu công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm.

Phía sau là khối động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.0 lít vẫn giữ nguyên như phiên bản mui cứng trước đây. Xe vẫn sở hữu công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm.

Sức mạnh được truyền đến bánh sau qua hộp số ly hợp kép 8 cấp, nhờ đó chiếc xe mui trần này có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 3 giây, lên 200 km/h trong 9,2 giây và đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

Sức mạnh được truyền đến bánh sau qua hộp số ly hợp kép 8 cấp, nhờ đó chiếc xe mui trần này có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 3 giây, lên 200 km/h trong 9,2 giây và đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

CTV Thanh Tùng/VOV.VN Theo Paultan

Nguồn VOV: https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/chiem-nguong-ve-dep-hut-hon-cua-sieu-xe-maserati-mc20-cielo-post1020719.vov