Chiến lược đặc biệt của bà Harris trong chặng nước rút trước Ngày bầu cử
Cả ông Donald Trump và bà Kamala Harris đều đang đẩy mạnh các cuộc vận động ở thời điểm nước rút để thu hút sự ủng hộ của càng nhiều cử tri càng tốt. Nhóm cử tri được chú trọng hơn cả là những người nối tiếng, bởi họ có thể tác động đến tâm lý một số lượng lớn công chúng Mỹ khi bỏ phiếu.
Chưa đầy một tuần trước Ngày bầu cử, ứng cử viên đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Kamala Harris liên tục xuất hiện cùng các ngôi sao hạng A, những nhân vật nổi tiếng trong chiến dịch vận động tại các bang chiến địa cạnh tranh khốc liệt như Arizona và Nevada.
Đêm 30/10 tại Madison, Wisconsin, hơn 13.000 người đã tham dự buổi hòa nhạc vận động của bà Harris có Mumford & Sons, Gracie Abrams và National tham gia biểu diễn.
Trong một sự kiện tại Phoenix, Arizona ngày 31/10, bà Harris xuất hiện cùng Los Tigres del Norte, ban nhạc nổi tiếng với các bài hát mô tả hoàn cảnh khốn khổ của những người nhập cư không có giấy tờ.
Theo lịch trình, cuối ngày 31/10 bà Harris dừng chân tại Reno, Nevada, trước khi xuất hiện tại Las Vegas cùng với ban nhạc Mexico, Maná và ngôi sao nhạc pop Jennifer Lopez.
Ban chiến dịch của bà Harris đã sắp xếp lịch trình cho bà với những nhân vật nổi tiếng có lượng lớn người theo dõi lớn trên mạng xã hội, nhằm tìm cách thu hút thêm cử tri đi bỏ phiếu khi đợt bỏ phiếu trực tiếp sớm sẽ kết thúc ở một số tiểu bang, bao gồm Nevada và Arizona trong ngày 1/11.
Nhắm đến nhóm cử tri có ảnh hưởng lớn
Mặc dù chiến lược vận động cùng các ngôi sao của bà Harris thu hút sự chú ý trong những tháng gần đây, nhưng các sự kiện của bà ngay từ đầu đã cho thấy sự khác biệt với Tổng thống Joe Biden.
Các sự kiện của ông Biden trước khi tuyên bố dừng tranh cử vào tháng 7 thường mang tính truyền thống, trong khi các sự kiện của bà Harris thường sôi động và trẻ trung hơn.
Megan Thee Stallion từng tham gia biểu diễn và rapper Quavo có bài phát biểu tại một trong những cuộc vận động đầu tiên của bà Harris ở Atlanta. Các sự kiện sau đó có sự xuất hiện của các huyền thoại âm nhạc Willie Nelson, Bruce Springsteen, John Legend và Stevie Wonder, đạo diễn Spike Lee và siêu sao nhạc pop Beyoncé.
Các nhân vật nổi tiếng xuất hiện trong mỗi cuộc vận động tranh cử được lên kế hoạch để nhắm đến từng cụ thể như phụ nữ trẻ, nam giới lớn tuổi, cử tri da màu hay các cử tri gốc Latin.
Cuộc vận động của bà Harris vào tối 1/11 (theo giờ Mỹ) tại Milwaukee, Wisconson có sự góp mặt của GloRilla, Flo Milli, MC Lyte, Isley Brothers và DJ Gemini Gilly. Ca sĩ nhạc rap kiêm nhạc sĩ Cardi B cũng phát biểu tại sự kiện này.
Chiến dịch Harris cho biết các hoạt động biểu diễn nổi bật trong các cuộc vận động của Phó Tổng thống được thiết kế để tạo bầu không khí lạc quan và hòa đồng.
“Phó Tổng thống tin rằng, khi mọi người tụ họp và tham gia vào cuộc bầu cử, mọi thứ phải vui vẻ và lạc quan. Đó là bầu không khí mà bà ấy muốn tạo ra. Sự xuất hiện của những người nổi tiếng, các bài hát, video đều rất phù hợp với bầu không khí như vậy và nó thực sự tạo cảm giác rằng mọi người đang ở trong một ngôi nhà cùng với chúng tôi”, một quan chức cấp cao trong chiến dịch của Harris cho biết.
Theo vov.vn