Chính thức thông xe cầu phao Phong Châu

Từ 6h ngày 30/9, Lữ đoàn Công binh 249 chính thức cho thông xe cầu phao Phong Châu nối hai bờ sông Hồng thuộc hai huyện Tam Nông và Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ), phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Dòng phương tiện qua cầu sau lệnh thông xe chính thức vào 6h ngày 30/9 (Ảnh: An Đăng)

Dòng phương tiện qua cầu sau lệnh thông xe chính thức vào 6h ngày 30/9 (Ảnh: An Đăng)

Trước đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Phú Thọ đã thông báo về việc phân luồng, tổ chức giao thông qua cầu phao Phong Châu, cho phép người, xe thô sơ, xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), xe ô tô con và xe bán tải đi qua cầu phao Phong Châu.

Thời gian đảm bảo giao thông cho người và các phương tiện lưu thông qua cầu phao từ 6h đến 22h hàng ngày (trường hợp đặc biệt Binh chủng Công binh sẽ có thông báo cụ thể).

Thời gian tổ chức phân luồng giao thông bắt đầu từ 6h ngày 30/9 đến khi có thông báo thay thế.

Người, xe thô sơ, xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) được phép đi qua cầu phao theo hai chiều, tốc độ tối đa 5km/h.

Các loại xe ô tô con và xe bán tải được phép đi qua cầu phao theo một chiều, thời gian mỗi chiều khi đi là 10 phút, cự ly tối thiểu giữa hai xe là 30m, tốc độ tối đa cho phép 10km/h.

Dòng người và phương tiện qua cầu vào sáng 30/9

Dòng người và phương tiện qua cầu vào sáng 30/9

Các phương tiện và người đi lại qua cầu phao phải tuân thủ theo tổ chức, phân luồng giao thông của các lực lượng chức năng.

Vị trí lối ra, vào cầu phao Phong Châu ở địa bàn xã Hương Nộn, huyện Tam Nông (Phú Thọ) tại km75+630, QL.32 (bên phải tuyến); địa bàn xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao (Phú Thọ) tại km17+735, QL.32C (bên trái tuyến).

Tại bến sông thuộc khu 5, xã Hương Nộn, huyện Tam Nông, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) chủ trì, phối hợp với các lực lượng triển khai bắc, nối thông cầu phao PMP 60T bảo đảm giao thông cho người dân hai bên bờ sông Hồng thuộc huyện Tam Nông và Lâm Thao. Vị trí bắc cầu ở phía hạ lưu, cách địa điểm cầu Phong Châu bị sập nhịp ngày 9/9 khoảng 300m.

Lữ đoàn 249 huy động trên 200 cán bộ, chiến sĩ và gần 90 phương tiện các loại tham gia thực hiện nhiệm vụ. Trước đó, Lữ đoàn 249 phải gia cố trên 11.000m3 đá ở hai bến và đường lên xuống cầu. Đồng thời thực hiện các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo an toàn khi vận hành cầu phao. Ngày 28/9, Lữ đoàn 249 tổ chức hạ thủy ca nô và các đốt cầu.

Tiến hành bắc cầu, Lữ đoàn 249 sử dụng 26 đốt khơi, 2 đốt mố. Sau khi hoàn thành việc bắc cầu, đơn vị tổ chức thông xe kỹ thuật, kiểm tra, hiệu chỉnh kỹ thuật, hoàn tất các công đoạn.

Cầu phao giúp việc di chuyển giữa các huyện Tam Nông, Phong Châu, Cẩm Khê và TP Việt Trì..., rút ngắn quãng đường trên dưới 15 km.

Trước đó, sau khi cầu Phong Châu bị sập, người dân địa phương buộc phải đi đường vòng qua cầu Ngọc Tháp (nối thị xã Phú Thọ với huyện Tam Nông).

Hiền Anh

Nguồn Pháp Luật VN: https://baophapluat.vn/chinh-thuc-thong-xe-cau-phao-phong-chau-post527032.html