Chợ dưới lòng đất ở TP HCM đổi tên thành Central Market

Ngày 21/9/2019, Công ty Cổ phần Địa ốc Cửu Long 23-9 bổ sung hàng trăm mặt hàng, món ăn châu Á và chính thức đổi tên chợ trong lòng đất đầu tiên của TP HCM từ Sense Market thành Central Market để đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm và thưởng thức ẩm thực của người dân thành phố và khách du lịch quốc tế.

Tổng diện tích tầng hầm Central Market là 11.000 m2, trong đó dành riêng hơn 4.000 m2 làm bãi đậu xe với sức chứa khoảng 150 xe ô tô và 600 xe máy để giải quyết nạn kẹt xe, đậu xe trên lòng lề đường ở khu vực trung tâm. Trong đó, khu Asiana Food Town có diện tích 1.500m2, tái hiện lại không gian văn hóa ẩm thực giúp thực khách trải nghiệm hết tinh hoa ẩm thực Á – Âu được chế biến bởi chính đầu bếp đến từ quốc gia đó, đặc biệt là món ăn ba miền Việt Nam với gần 100 gian hàng ẩm thực đường phố của Việt Nam, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Nhật Bản…

Ngoài ra, một khu mua sắm Taka Plaza rộng gần 2.000m2 với hơn 300 gian hàng lớn nhỏ, cung cấp hàng hóa đa dạng theo tiêu chí bán đúng giá.

Nghi thức thực hiện đổi tên chợ trong lòng đất Sense Market tại tầng hầm khu B Công viên 23/9 thành Central Market

Nghi thức thực hiện đổi tên chợ trong lòng đất Sense Market tại tầng hầm khu B Công viên 23/9 thành Central Market

Khu chợ này còn có sự hiện diện của cửa hàng tiện Co.op Food, cửa hàng thủ công mỹ nghệ Lâm Mỹ Lài, khu vui chơi giải trí Game Kim Phát… kết hợp hài hòa với nhau mang lại một khu mua sắm và giải trí vô cùng độc đáo và thú vị.

Central Market là mô hình trung tâm thương mại trong lòng đất đầu tiên ở Việt Nam, với mong muốn thể hiện niềm tự hào về truyền thông văn hóa, ẩm thực và thắng cảnh của Việt Nam. Theo ông Nguyễn Bình Phương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Cửu Long 23 – 9, tên mới này giúp khách hàng đặc biệt là du khách quốc tế thuận tiện trong nhận diện thương hiệu lẫn giá trị của khu. Central Market mang những nét đặc trưng của văn hóa truyền thống và kết hợp mô hình các chợ truyền thống và hiện đại ở nước ngoài và Việt Nam.

Khu ẩm thực ở Central Market

Khu ẩm thực ở Central Market

Nằm trong khuôn viên của Công viên 23/9, lá phổi xanh của thành phố, Central Market không chỉ cải thiện môi trường sinh hoạt trong lành chung cho cộng đồng mà sẽ còn là địa điểm thường xuyên tổ chức các sự kiện, lễ hội vừa hướng tới sự phát triển đô thị và cộng đồng dân cư, và vừa quảng bá nâng tầm hình ảnh của TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đến với du khách và bạn bè quốc tế.

Central Market thường xuyên cùng phối hợp với Nhà Văn hóa Sinh viên TP HCM và Quận Đoàn 1 tổ chức các hoạt động công đồng như giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, khuyến khích khởi nghiệp hoặc hỗ trợ các bạn trẻ giao lưu, vui chơi miễn phí. Cũng như sẽ định kỳ phối hợp với Hiệp hội du lịch TP HCM tổ chức các sự kiện quảng bá xúc tiến du lịch.

Trong tuần lễ khai trương, từ ngày 21/09/2019 đến 28/09/2019, tại Central Market sẽ diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn hoàn toàn miễn phí cho người dân và du khách như: Trò chơi dân gian, hội thi, chương trình ca nhạc, trình diễn thời trang, quảng bá xúc tiến du lịch.

M.P

Nguồn PetroTimes: https://petrotimes.vn/cho-duoi-long-dat-o-tp-hcm-doi-ten-thanh-central-market-550150.html