Choáng ngợp 'thành phố nổi' thám hiểm hạt nhân khổng lồ

Tàu Earth 300 được thiết kế nhằm kết hợp giữa nghiên cứu khoa học và hành trình khám phá trên biển chạy bằng năng lượng hạt nhân. Các lĩnh vực nghiên cứu mà tàu hướng tới gồm an ninh nguồn nước, lương thực, thảm họa khí hậu, giáo dục và y tế.

Doanh nhân Aaron Olivera vừa giới thiệu du thuyền chạy bằng năng lượng hạt nhân, chở các nhà khoa học, nhà hoạt động và tỷ phú, đi khắp thế giới nhằm xem xét tình trạng của các đại dương. Ông cũng là giám đốc điều hành của con tàu này.

Doanh nhân Aaron Olivera vừa giới thiệu du thuyền chạy bằng năng lượng hạt nhân, chở các nhà khoa học, nhà hoạt động và tỷ phú, đi khắp thế giới nhằm xem xét tình trạng của các đại dương. Ông cũng là giám đốc điều hành của con tàu này.

Con tàu được đặt tên là Earth 300 có thể chở khoảng 160 nhà khoa học cùng lúc, đồng thời trang bị công nghệ xanh là Lò phản ứng muối nóng chảy, một dạng máy phát điện bằng năng lượng hạt nhân sử dụng muối flo nóng chảy như chất làm mát và vận hành ở áp suất thấp.

Con tàu được đặt tên là Earth 300 có thể chở khoảng 160 nhà khoa học cùng lúc, đồng thời trang bị công nghệ xanh là Lò phản ứng muối nóng chảy, một dạng máy phát điện bằng năng lượng hạt nhân sử dụng muối flo nóng chảy như chất làm mát và vận hành ở áp suất thấp.

Tàu Earth 300 chạy bằng năng lượng hạt nhân do chuyên gia siêu du thuyền Ivan Salas Jefferson - người sáng lập Iddes Yacht, công ty sản xuất con tàu, thiết kế. Nó có chiều dài khoảng 300m và cao 60m.

Tàu Earth 300 chạy bằng năng lượng hạt nhân do chuyên gia siêu du thuyền Ivan Salas Jefferson - người sáng lập Iddes Yacht, công ty sản xuất con tàu, thiết kế. Nó có chiều dài khoảng 300m và cao 60m.

Bên cạnh những nhà khoa học, tên con tàu còn có sự có mặt của sinh viên, các tỷ phú, VIP khắp thế giới. Earth 300 hứa hẹn sẽ là siêu du thuyền "xanh nhất", lớn nhất thế giới.

Bên cạnh những nhà khoa học, tên con tàu còn có sự có mặt của sinh viên, các tỷ phú, VIP khắp thế giới. Earth 300 hứa hẹn sẽ là siêu du thuyền "xanh nhất", lớn nhất thế giới.

Khi hạ thủy, con tàu sẽ đóng vai trò như nền tảng công nghệ dành cho khoa học, khám phá và sáng kiến trên biển. 22 phòng thí nghiệm trên tàu đều chứa các robot và hệ thống trí tuệ nhân tạo.

Khi hạ thủy, con tàu sẽ đóng vai trò như nền tảng công nghệ dành cho khoa học, khám phá và sáng kiến trên biển. 22 phòng thí nghiệm trên tàu đều chứa các robot và hệ thống trí tuệ nhân tạo.

Với thiết kế từ công ty công nghệ NED Project, Earth 300 có nhiều tiện nghi thường thấy trên tàu tuần du, tàu nghiên cứu và du thuyền hạng sang.

Với thiết kế từ công ty công nghệ NED Project, Earth 300 có nhiều tiện nghi thường thấy trên tàu tuần du, tàu nghiên cứu và du thuyền hạng sang.

Công ty thiết kế cho biết con tàu bao gồm một thành phố khoa học đặt trong khối cầu lớn, sàn quan sát và nội thất hướng tới nghiên cứu khoa học và khám phá.

Công ty thiết kế cho biết con tàu bao gồm một thành phố khoa học đặt trong khối cầu lớn, sàn quan sát và nội thất hướng tới nghiên cứu khoa học và khám phá.

Earth 300 cũng trang bị một loạt tàu ngầm tiên tiến giúp tiến hành nghiên cứu biển sâu và trực thăng để các chuyên gia có thể đi lại và khám phá đại dương từ trên cao.

Earth 300 cũng trang bị một loạt tàu ngầm tiên tiến giúp tiến hành nghiên cứu biển sâu và trực thăng để các chuyên gia có thể đi lại và khám phá đại dương từ trên cao.

Aaron Olivera nói rằng mọi việc bắt đầu từ chuyến lặn biển tại Maldives năm 2015, ông nhìn thấy san hô bị chết hàng loạt do quá trình khử hóa quá mức trong đại dương. Sau đó đã nảy ra ý tưởng đưa các nhà khoa học "sáng giá và thông minh nhất" lên một con tàu thời đại mới để cùng nhau đưa ra giải pháp chống biến đổi khí hậu, cứu lấy Trái Đất.

Aaron Olivera nói rằng mọi việc bắt đầu từ chuyến lặn biển tại Maldives năm 2015, ông nhìn thấy san hô bị chết hàng loạt do quá trình khử hóa quá mức trong đại dương. Sau đó đã nảy ra ý tưởng đưa các nhà khoa học "sáng giá và thông minh nhất" lên một con tàu thời đại mới để cùng nhau đưa ra giải pháp chống biến đổi khí hậu, cứu lấy Trái Đất.

CEO của Earth 300 muốn chuyến đi đầu tiên của nó là một chuyến đi vòng quanh Nam Cực, sau đó là một chuyến đi đến Bắc Cực.

CEO của Earth 300 muốn chuyến đi đầu tiên của nó là một chuyến đi vòng quanh Nam Cực, sau đó là một chuyến đi đến Bắc Cực.

Siêu du thuyền sẽ được thiết kế để hoạt động trong 300 ngày mỗi năm, tạo ra khoảng 100 triệu USD từ các nhà du lịch sinh thái giàu có (với giá vé 3 triệu USD cho chuyến du thuyền 10 ngày), cộng với doanh thu từ việc tổ chức các sự kiện hoặc phim trường.

Siêu du thuyền sẽ được thiết kế để hoạt động trong 300 ngày mỗi năm, tạo ra khoảng 100 triệu USD từ các nhà du lịch sinh thái giàu có (với giá vé 3 triệu USD cho chuyến du thuyền 10 ngày), cộng với doanh thu từ việc tổ chức các sự kiện hoặc phim trường.

Dự án Earth 300 là kết quả hợp tác với nhiều công ty bao gồm IBM, RINA, Triton Submarines và EYOS Expeditions. Theo dự kiến, tàu sẽ hạ thủy vào năm 2025.

Dự án Earth 300 là kết quả hợp tác với nhiều công ty bao gồm IBM, RINA, Triton Submarines và EYOS Expeditions. Theo dự kiến, tàu sẽ hạ thủy vào năm 2025.

Mời các bạn xem video: Phát minh nổi tiếng của người Nhật Bản. Nguồn: Yan News

Thùy Dung (T.H)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/choang-ngop-thanh-pho-noi-tham-hiem-hat-nhan-khong-lo-1524265.html