Chú trọng các phương án dạy và học linh hoạt trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc động viên thầy và trò trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung, phải quyết tâm, cố gắng hơn nữa để đảm bảo an toàn, đảm bảo chất lượng công tác dạy và học.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới 2021 - 2022.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới 2021 - 2022.

Sáng 7/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới tham dự lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022 cùng thầy trò trường phổ thông dân tộc nội trú THPT Yên Bái.

Ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn cùng với những kết quả mà Ngành Giáo dục tỉnh Yên Bái nói chung, trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái nói riêng đã đạt được trong bối cảnh dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngành Giáo dục - Đào tạo trong cả nước, cũng như Yên Bái, đặc biệt là các trường nội trú tập trung, chú trọng các phương án dạy và học linh hoạt, sẵn sàng trong trạng thái kịp thời và nhạy bén, đảm bảo an toàn cho thầy và trò.

Chủ tịch nước động viên người dạy và người học, phải quyết tâm, cố gắng hơn nữa để đảm bảo an toàn, đảm bảo chất lượng công tác dạy và học. Nhất là khi khi chưa có vaccine cho trẻ em thì các trường cần tích cực giáo dục các thông điệp của ngành Y tế để phòng chống dịch bệnh; các thầy cô giáo giám sát chặt chẽ thông điệp 5K để ngăn ngừa dịch bệnh xảy ra trong trường học.

Thầy trò trường phổ thông dân tộc nội trú THPT Yên Bái chào đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới dự lễ khai giảng.

Thầy trò trường phổ thông dân tộc nội trú THPT Yên Bái chào đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới dự lễ khai giảng.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Yên Bái là một trong những “vùng xanh” ít ỏi của cả nước, đây là kết quả từ sự nỗ lực của Chính phủ, của cả hệ thống chính trị, của Tỉnh ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Yên Bái.

Với đặc thù của tỉnh miền núi như Yên Bái thì mô hình trường nội trú là mô hình quan trọng, không chỉ giúp khắc phục khó khăn về địa hình đồi núi, mà còn mang lại lợi ích to lớn cho giáo dục đào tạo miền núi. Tạm xem mô hình trường dân tộc nội trú là một tố thành rất quan trọng trong tổng thể chiến lược đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đối với các tỉnh miền núi vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Qua đây Chủ tịch nước yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban dân tộc, Bộ Nội vụ tiến hành đánh giá chất lượng, điều kiện giảng dạy, học tập, sinh hoạt của các trường, của học sinh, để các em học sinh học xa gia đình xem trường học là ngôi nhà thứ hai, các thầy, cô giáo là người cha người mẹ thứ hai của mình.

Học sinh trường dân tộc nội trú là nguồn nhân lực quan trọng đối với các tỉnh miền núi vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn

Học sinh trường dân tộc nội trú là nguồn nhân lực quan trọng đối với các tỉnh miền núi vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái có tổng số 47 cán bộ, viên chức, lao động; 12 lớp với 422 học sinh là con em các đồng bào đân tộc thiểu số cư trú trên địa bàn của 5 huyện trong tỉnh. Hằng năm, học sinh có học lực khá giỏi đạt từ 60 đến 70%; học sinh hạnh kiểm Khá, tốt trở lên trên 99%; học sinh đỗ tốt nghiệp THPT luôn đạt 100%. Số học sinh đạt giải học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh là 273 học sinh; Cấp Quốc gia 23 học sinh; có 15 giải các môn văn hóa tại Hội thi Văn hóa -Thể thao các trường PT Dân tộc nội trú toàn quốc.

Nhật Nguyên

Nguồn Pháp Luật VN: https://baophapluat.vn/chu-trong-cac-phuong-an-day-va-hoc-linh-hoat-trong-boi-canh-dich-benh-con-phuc-tap-post411515.html