Chủ xe Mitsubishi Xpander bất ngờ lên tiếng về lỗi bơm xăng, lý do gây bất ngờ
Nguyên nhân dẫn tới lỗi bơm xăng trên chiếc Mitsubishi Xpander tại Đà Nẵng được chính chủ xe cho biết là là do xăng.
Thời gian vừa qua, thông tin về một chiếc Mitsubishi Xpander tại Đà Nẵng được mô tả là đang chạy, phanh dừng sau đó bị chết máy không đề nổ được nữa. Tuy nhiên, đồng hồ hiển hị không báo lỗi và vẫn báo xăng còn nửa bình.
Thực tế, đây là chiếc Xpander đầu tiên gặp lỗi liên quan tới bơm xăng và nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng đang sử dụng và sắp mua xe do lỗi bơm xăng cũng xảy ra với những chiếc Xpander tại thị trường Philippines.
Mới đây, chính chủ xe Xpander đã lên tiếng sau một thời gian xảy ra sự cố, anh Hưng cho biết: “Mình là người duy nhất bị lỗi bơm xăng mà các báo cứ rần rần lên. Bơm xăng mình bị hư do có cặn trong xăng chứ không phải lỗi bơm xăng nhé.”
Trao đổi thêm với Anh Hưng thì được biết thời điểm xảy ra sự việc thực tế là sau Tết, tức là cách đây vài tháng, xe không đề lên được, sau đó gọi bảo hành kiểm tra thì mới biết trong bơm xăng có cặn. Khi xảy ra sự việc, đại lý Mitsubishi đã thay bơm xăng thay luôn và hiện tại xe của anh chạy bình thường và không gặp bất cứ vấn đề gì.
Việc bơm xăng của anh bị lỗi thực tế là do trong xăng có cặn, anh Hưng cho biết do xe của anh là vừa cho thuê và vừa chạy gia đình, nên nhiều khả năng trong quá trình sử dụng, khách thuê đổ xăng lẻ ở ngoài chứ không phải tại các cây xăng chính thống nên bị cặn trong xăng. Đại lý xe Mitsubishi đã kiểm tra và thay thế bơm xăng miễn phí cho anh tại nhà.
Do vậy, chưa thể khẳng định chiếc Xpander của Anh Hưng có thực sự bị lỗi bơm xăng tương tự như tại Philippines hay không, nhưng vẫn không loại trừ khả năng xảy ra vì xe Mitsubishi Xpander sản xuất cung cấp cho thị trường Philippines và Việt Nam đều được xuất tại nhà máy Mitsubishi Motors Krama Yudha Indonesia (MMKI) ở Bekasi, Indonesia.
Hiện tượng xe chết máy khi đang hoạt động khá nguy hiểm, nhất là khi đang lưu hành trên đường và có thể dẫn đến tai nạn. Bơm xăng là bộ phận cung cấp áp suất nhiên liệu cho kim phun, nếu bộ phận này bị hỏng, động cơ sẽ đột ngột chết máy.