Chuỗi cà phê đầu tiên ở Việt Nam không nhận thanh toán tiền mặt

Starbucks chính thức áp dụng hình thức thanh toán không tiền mặt ở một số cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội.

 Starbucks là chuỗi cà phê đi đầu trong mô hình "cashless" tại Việt Nam. Ảnh: Starbucks Vietnam.

Starbucks là chuỗi cà phê đi đầu trong mô hình "cashless" tại Việt Nam. Ảnh: Starbucks Vietnam.

Tháng 12/2023, Starbucks - chuỗi cà phê nổi tiếng đang hoạt động tại thị trường Việt Nam - thông báo áp dụng thử nghiệm hình thức thanh toán không tiền mặt tại một số cửa hàng ở TP.HCM và Hà Nội.

Sang năm nay, hình thức này lần lượt được mở rộng tại nhiều cửa hàng khác, biến Starbucks thành chuỗi cà phê tiên phong mô hình "cashless" (không tiền mặt) tại Việt Nam.

Đây được xem là bước đột phá trong ngành F&B tại Việt Nam, bởi chưa có nhiều hàng quán chuyển hoàn toàn sang thanh toán bằng thẻ tín dụng, ví điện tử, Apple Pay và Google Wallet.

 Các cửa hàng đặt biển "cashless store" đều không nhận thanh toán bằng tiền mặt. Ảnh: Starbucks Vietnam.

Các cửa hàng đặt biển "cashless store" đều không nhận thanh toán bằng tiền mặt. Ảnh: Starbucks Vietnam.

Đến hiện tại, các cửa hàng áp dụng hình thức thanh toán không tiền mặt tại TP.HCM gồm Starbucks Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3), Starbucks E-Town (quận Tân Bình), Starbucks Cobi (quận 7), Starbucks Golden Mansion (quận Phú Nhuận), starbucks Mê Linh Point (quận 1), Starbucks Aeon (quận Tân Phú), Starbucks Emporium (quận 11) và một số cửa hàng ở TP Thủ Đức như Starbucks The Vista, Starbucks Gateway, Starbucks Vinhomes Origami, Starbucks Sun Avenue.

Tại Hà Nội có Starbucks Duy Tân (quận Cầu Giấy), Starbucks Trung Hòa (quận Cầu Giấy) và Starbucks The Legend (quận Thanh Xuân). Khi thanh toán dịch vụ tại quầy, khách hàng có thể sử dụng thẻ Starbucks Rewards, ví điện tử hoặc thẻ ngân hàng.

Trong thời gian đầu áp dụng, các cửa hàng vẫn chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt trong các trường hợp bất khả kháng như khách hàng quên mang theo điện thoại, thẻ ngân hàng, ví hoặc không sử dụng các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử…

 Starbucks nổi tiếng với các món như latte matcha, đá xay matcha, caramel macchiato, chocolate chip cream... Việc các cửa hàng áp dụng hình thức thanh toán không tiền mặt nhanh chóng thu hút sự chú ý của thực khách. Ảnh: Starbucks Vietnam.

Starbucks nổi tiếng với các món như latte matcha, đá xay matcha, caramel macchiato, chocolate chip cream... Việc các cửa hàng áp dụng hình thức thanh toán không tiền mặt nhanh chóng thu hút sự chú ý của thực khách. Ảnh: Starbucks Vietnam.

Thanh toán không tiền mặt là xu hướng chung trên thế giới khi công nghệ ngày càng phát triển. Việc chuyển khoản, quét thẻ tín dụng hay mã QR mang đến trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi và ít tiếp xúc.

Ngoài ra, hình thức thanh toán này còn giúp hạn chế một số bất cập khi dùng tiền mặt. Vì vậy, quyết định chuyển sang mô hình "cashless" của Starbucks cũng góp thêm động lực cho sự phát triển của các dịch vụ thanh toán số.

Trúc Hồ

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/chuoi-ca-phe-dau-tien-o-viet-nam-khong-nhan-thanh-toan-tien-mat-post1479623.html