Chuỗi The Coffee House lần thứ 4 thay tướng
Trước The Coffee House, CEO Ngô Nguyên Kha từng điều hành 2 doanh nghiệp khác trực thuộc hệ sinh thái Seedcom là Juno (Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group) và Hnoss (Công ty Cổ phần Hnoss).
Để sinh tồn trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, The Coffee House đã liên tục phải xoay chuyển mô hình kinh doanh, từ việc bán cafe theo các gói đăng ký, cho tới phát triển đa dạng xe đẩy và Kiosk.
Tuy nhiên, chiến lược xoay chuyển cũng không thể giúp chuỗi cà phê lớn thứ 2 Việt Nam giữ chân cựu CEO Lê Bá Nam Anh - người mới chỉ điều hành The Coffee House trong chưa đầy 1 năm, dù ông này từng gắn bó với công ty chủ quản là Seedcom.
Được biết, người đang tiếp quản The Coffee House là CEO Ngô Nguyên Kha - người đồng thời đang điều hành 2 doanh nghiệp khác trực thuộc hệ sinh thái Seedcom là Juno (Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group) và Hnoss (Công ty Cổ phần Hnoss).
Ông Ngô Nguyên Kha là gương mặt quen thuộc trong hoạt động khởi nghiệp tại Việt Nam, khi từng sáng lập thương hiệu điện thoại Việt Nam - Mobiistar và đưa thương hiệu này ra tới thị trường Ấn Độ.
Trước khi ông Ngô Nguyên Kha tiếp quản The Coffee House, chuỗi cà phê này đã nhiều lần thay tướng. Đầu tiên là việc nhà sáng lập Nguyễn Hải Ninh rời ghế CEO. Sau này là nhà đồng sáng lập Mai Hoàng Phương và gần nhất là ông Lê Bá Nam Anh.
Được thành lập năm 2014, The Coffee House hiện là một trong những chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất tại Việt Nam. Đơn vị này hiện có hơn 150 cửa hàng trên toàn quốc, chỉ đứng sau số lượng cửa hàng của Highlands Coffee.
Cách đây không lâu, Công ty Cổ phần Seedcom công bố phát hành riêng lẻ 50 tỷ đồng trái phiếu thời điểm 31/12/2020. Nguồn tiền được sử dụng để tăng quy mô vốn hoạt động công ty, bên cạnh đó là đầu tư các công ty con.
Trái phiếu có kỳ hạn 2 năm, lãi suất danh nghĩa 11%/năm. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo.
Cụ thể, tài sản đảm bảo của lượng trái phiếu nói trên là 1,852 triệu cổ phiếu CTCP Thương mại Dịch vụ Trà Cà phê Việt Nam (đơn vị sở hữu chuỗi cửa hàng cà phê The Coffee House), với giá trị tài sản hơn 200 tỷ đồng được xác định theo phương pháp dòng tiền vốn chủ sở hữu (FCFE) theo chứng thư của Hãng Kiểm toán và Định giá ASCO.
The Coffee House hiện có vốn điều lệ 108,4 tỷ đồng, tương ứng 10,84 triệu cổ phiếu. Như vậy, theo định giá của ASCO, The Coffee House có giá trị khoảng 1.171 tỷ đồng.