Chương trình bán phá giá 'xanh 18 cành, nâu 11 cành' của Võ Hà Linh khiến loạt các nhà thuốc 'phát tiết'
Các nhà phân phối, đại lý, hiệu thuốc cho rằng chương trình marketing mới của Dược phẩm Hoa Linh kết hợp với chiến thần Hà Linh đang khiến họ cảm thấy 'tổn thương' như thể bị chính nhãn hàng 'phản bội'.
Ngày 3/4, trang TikTok Võ Hà Linh Official đăng một video thông báo sự kiện phát sóng trực tiếp chương trình bán hàng cho một số nhãn hàng sẽ diễn ra vào ngày 4/4 khiến đông đảo dư luận quan tâm.
Trong clip, chiến thần Hà Linh nhấn mạnh có một chương trình với nhãn hàng Nguyên Xuân của công ty Dược phẩm Hoa Linh. Cụ thể, Hà Linh tuyên bố nhãn Dầu gội Nguyên Xuân xanh Hoa Linh sẽ được bán trong livestream với giá 18.000 đồng, Dầu gội Nguyên Xuân nâu Hoa Linh sẽ được bán với giá 11.000 đồng. "Mình nhấn mạnh là chưa từng có với nhãn hàng Nguyên Xuân nha, xanh 18 “cành”, nâu chỉ 11 “cành” thôi" - Chiến thần Hà Linh nói trong clip.
Đáng nói, sản phẩm Dầu gội Nguyên Xuân xanh thực tế hiện đang bán tại các nhà thuốc với giá 76.000 đồng và sản phẩm Dầu gội Nguyên Xuân nâu giá 71.000 đồng.
Chính vì vậy, mức giá "18 cành" và "11 cành" mà Hà Linh tuyên bố hứa hẹn sẽ "bùng nổ" chốt đơn trong buổi bán hàng trực tuyến ngày 4/4.
Tuy nhiên, cũng chính bởi chiến dịch với mức giá "sập sàn" của chiến thần cùng Dược phẩm Hoa Linh này đã khiến hàng loạt nhà thuốc bức xúc.
Trên các diễn đàn từ Facebook cho đến TikTok rất nhiều nhà thuốc lên tiếng bất bình về việc bán phá giá 2 sản phẩm dầu gội đầu trên. Nhiều nhà thuốc lên tiếng trong khi họ nhập sỉ cũng chẳng có giá 11 và 18 "cành" như chương trình trên. Các hiệu thuốc bức xúc, họ cảm thấy "tổn thương" như thể bị chính nhãn hàng "phản bội".
Nhiều đầu mối phân phối còn cho rằng, với sức hút của Tiktoker Hà Linh, 2 sản phẩm của nhãn hàng Nguyên Xuân có thể sẽ được “đóng đinh” trong đầu người tiêu dùng ở mức 18.000 đồng và 11.000 đồng và nhiều người sẽ không còn muốn chi mấy chục nghìn để mua các sản phẩm này tại nhà thuốc. Như vậy, chiến dịch của Hoa Linh đã đẩy cho kênh phân phối truyền thống, cụ thể là các nhà thuốc và thế khó.
Trong nguyên tắc kinh doanh, bán phá giá vốn là điều tối kị. Ấy thế mà ở đây, chính thương hiệu lại đang tự tay thực hiện điều đó.
Đối diện với khủng hoảng phát sinh, mới đây phía công ty Dược phẩm Hoa Linh đã chính thức lên tiếng giải thích về nội dung chương trình livestream của mình. Theo bài đăng trên trang Facebook chính thức, Dược phẩm Hoa Linh cho biết những sản phẩm được bán với 11.000 - 18.000 có số lượng giới hạn và chương trình ưu đãi ''sốc'' này chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn với mục tiêu là giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng.
Ngoài ra, trang Facebook cá nhân của Hà Linh cũng nhanh chóng khẳng định “không hề có chuyện phá giá” và “Hoa Linh luôn bảo vệ quyền lợi của đại lý”.
Dù vậy, nhưng dường như hàng động xoa dịu này của Dược phẩm Hoa Linh và chiến thần Hà Linh vẫn không được lòng dư luận. Bài đăng bị người dùng Facebook đồng loạt thả biểu tượng giận dữ. Trước sự tấn công dữ dội của netizen page Dược phẩm Hoa Linh đang phải tạm khóa chế độ bình luận.