Cô Hiệu trưởng nộp bài dự thi mong mỏi học trò luôn hạnh phúc

Nhà giáo Nguyễn Thị Thúy Hường - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã lái xe hơn 1 giờ đồng hồ đi qua nhiều đoạn đường 'tắc nghẽn' để nộp bài dự thi 'Trường học hạnh phúc', bày tỏ sự quan tâm sâu sắc với cuộc thi và trân trọng từng tác phẩm của học trò.

Cuộc thi viết và bình chọn “Trường học hạnh phúc” năm 2024 do Tạp chí Trẻ em Việt Nam phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức đã thu hút sự tham gia của hơn 1000 trường học trên cả nước.

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn thúc đẩy quyền tham gia của các em học sinh trên toàn quốc, khuyến khích các em bày tỏ suy nghĩ, mong ước, phát triển kỹ năng viết, hình thành lối sống, suy nghĩ tích cực, lan tỏa giá trị nhân văn tốt đẹp, chung tay xây dựng môi trường học tập an toàn và hạnh phúc.

Tích cực hưởng ứng cuộc thi từ những ngày đầu tiên, Ban giám hiệu cùng các thầy, cô giáo Trường Tiểu học Lĩnh Nam đã phát động cuộc thi đến toàn thể các em học sinh trong trường. Sau khi nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của học sinh ở các lớp, các khối, Trường Tiểu học Lĩnh Nam đã tổ chức vòng sơ loại và chọn ra 109 bài thi tiêu biểu, đồng thời trao giải cho các bài thi xuất sắc nhất.

Chiều ngày 15/10 vừa qua, Ban Tổ chức bất ngờ được chào đón Nhà giáo Nguyễn Thị Thúy Hường - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã lái xe hơn 1 giờ đồng hồ đi qua nhiều đoạn đường "tắc nghẽn" để nộp bài dự thi "Trường học hạnh phúc", bày tỏ sự quan tâm sâu sắc với cuộc thi và trân trọng từng tác phẩm của các em học sinh.

Bài dự thi của học sinh Trường Tiểu học Lĩnh Nam được nhà giáo Nguyễn Thị Thúy Hường - Hiệu trưởng nhà trường trao tận tay Ban tổ chức cuộc thi viết và bình chọn "Trường học hạnh phúc" 2024.

Bài dự thi của học sinh Trường Tiểu học Lĩnh Nam được nhà giáo Nguyễn Thị Thúy Hường - Hiệu trưởng nhà trường trao tận tay Ban tổ chức cuộc thi viết và bình chọn "Trường học hạnh phúc" 2024.

Nổi bật có thể kể đến bài dự thi của học sinh Đỗ Thanh Phong, lớp 5A2, với lời văn gần gũi, ngây thơ mà chân thành: “Năm học vừa qua thực sự khó khăn với em, khi em sinh ra bị mắc bệnh tim bẩm sinh, em bị suy tim, phải phẫu thuật lần thứ 2 khi kỳ thi cuối năm sắp bắt đầu. Cha mẹ em phải túc trực hàng tháng trời trong bệnh viện để chăm sóc em, giành lại sự sống cho em… Việc học của em bị ảnh hưởng khá nhiều do sức khỏe nên em không bắt kịp được chương trình với các bạn. Rất may, cô chủ nhiệm của em đã nắm bắt kịp thời và quan tâm tới em. Cô không chỉ động viên em cố gắng, kiên cường, mà cô còn hướng dẫn em bù vào những kiến thức bị hổng. Khiến em có chỗ dựa tinh thần vững chắc trên lớp, an tâm khi tới trường học cũng như an tâm khi tới viện trên hành trình tìm lại trái tim khỏe mạnh của mình”.

Hay em Lê Trọng Nhân, học sinh lớp 5A9, viết về một người bạn của mình: “Bạn Trung trong lớp học của tôi là một học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Gia đình Trung sống ở vùng quê xa xôi. Trung phải đi học trong điều kiện thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần, nhưng cậu ấy luôn tỏ ra chăm chỉ, cần cù và có khát vọng vươn lên… Tuy nhiên, khi bước vào lớp 4, Trung bắt đầu có dấu hiệu chùn bước. Khó khăn gia đình ngày càng đè nặng lên vai, và Trung lo lắng không thể tiếp tục học lên cao. Nhận thấy sự thay đổi này, cô Hà Thanh - giáo viên dạy thêm của chúng tôi, đã chủ động đến bên Trung, cô đã nói rằng: “Nếu em đủ nghị lực và quyết tâm, em có thể chạm đến ước mơ”... Kỷ niệm này không chỉ là về một bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mà còn là minh chứng cho sức mạnh của tình thầy trò”.

Các thầy cô tại Trường Tiểu học Lĩnh Nam đã chọn ra những bài thi tiêu biểu nhất tham dự cuộc thi viết và bình chọn "Trường học hạnh phúc" năm 2024 do Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức.

Các thầy cô tại Trường Tiểu học Lĩnh Nam đã chọn ra những bài thi tiêu biểu nhất tham dự cuộc thi viết và bình chọn "Trường học hạnh phúc" năm 2024 do Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức.

Nhà giáo Nguyễn Thị Thúy Hường - Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ, các thầy cô giáo luôn ghi nhận tinh thần đoàn kết, tham gia sôi nổi các hoạt động phòng chào của các em học sinh toàn trường. Mỗi bài dự thi đều mang theo tâm tư, tình cảm, những kỷ niệm và tư tưởng tích cực của từng em học sinh về bạn bè, thầy cô và ngôi trường thân yêu của mình. Nhà trường tin tưởng rằng, thông qua cuộc thi vô cùng ý nghĩa lần này, mỗi học sinh sẽ cảm nhận được đầy đủ hơn những tình cảm, sự sẻ chia của thầy cô, bạn bè xung quanh khi tới lớp, tới trường, để cùng chung tay vun đắp vào môi trường an toàn - hạnh phúc của Trường Tiểu học Lĩnh Nam.

Trường Tiểu học Lĩnh Nam được thành lập năm 1955. Từ những ngày đầu thành lập, trường còn gặp nhiều khó khăn. Trải qua 69 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường luôn kiên trì phấn đấu, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn. Các thế hệ nhà giáo đã gửi gắm biết bao tâm huyết, tình cảm, đồng thời cống hiến trí tuệ và công sức để hoàn thành hoàn thành xuất sắc mục tiêu giáo dục. Từ mái trường này, nhiều thế hệ học sinh ưu tú đã trưởng thành, có những đóng góp lớn cho sự nghiệp giáo dục cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngọc Quang - Kiều Minh

Nguồn Trẻ em Việt Nam: https://treemvietnam.net.vn/co-hieu-truong-nop-bai-du-thi-mong-moi-hoc-tro-luon-hanh-phuc-d5486.html