Cơ sở chế biến 33.000 bữa ăn mỗi ngày cho hãng hàng không Mỹ

Cơ sở phục vụ thực phẩm của United Airlines (Mỹ), chuẩn bị bữa ăn cho 217 chuyến bay mỗi ngày với mọi thứ đều được làm bằng tay mà không có các công đoạn tự động hóa.

Chelsea Food Services là cơ sở phục vụ thực phẩm của hãng hàng không United Airlines, nằm gần sân bay quốc tế Newark ở New Jersey (Mỹ). Tại đây, nhóm công nhân 1.000 người sản xuất 33.000 bữa ăn mỗi ngày. Tất cả họ đều phải đội bao trùm tóc và hầu hết mặc áo khoác phòng thí nghiệm. Cơ sở sạch sẽ, thực phẩm siêu tươi và được chuẩn bị bằng tay theo kế hoạch tỉ mỉ là những ưu điểm nổi bật ở đây.

Chelsea Food Services là cơ sở phục vụ thực phẩm của hãng hàng không United Airlines, nằm gần sân bay quốc tế Newark ở New Jersey (Mỹ). Tại đây, nhóm công nhân 1.000 người sản xuất 33.000 bữa ăn mỗi ngày. Tất cả họ đều phải đội bao trùm tóc và hầu hết mặc áo khoác phòng thí nghiệm. Cơ sở sạch sẽ, thực phẩm siêu tươi và được chuẩn bị bằng tay theo kế hoạch tỉ mỉ là những ưu điểm nổi bật ở đây.

Bếp nóng của Chelsea cung cấp bữa ăn cho 217 chuyến bay hàng ngày. Không gian này khá nhỏ so với khối lượng công việc phải đáp ứng, 33.000 phần ăn/ngày. Các nhân viên của cơ sở tự tay chuẩn bị tất cả món ăn mà không có sự trợ giúp của máy móc tự động ngay từ khâu sơ chế, thái cắt thực phẩm.

Bếp nóng của Chelsea cung cấp bữa ăn cho 217 chuyến bay hàng ngày. Không gian này khá nhỏ so với khối lượng công việc phải đáp ứng, 33.000 phần ăn/ngày. Các nhân viên của cơ sở tự tay chuẩn bị tất cả món ăn mà không có sự trợ giúp của máy móc tự động ngay từ khâu sơ chế, thái cắt thực phẩm.

 Bí quyết để chuẩn bị đồ ăn máy bay là chỉ nấu nửa chừng, ví dụ, bít tết được nấu 30%. Trên máy bay, các tiếp viên sẽ nấu chín thực phẩm trong lò đối lưu. Họ chuẩn bị các món không cần phải nấu như salad trái cây bên ngoài bếp nóng. Các nguyên liệu tươi được giao nhiều lần trong ngày và thường xuyên đến mức nhân viên không thể đếm hết.

Bí quyết để chuẩn bị đồ ăn máy bay là chỉ nấu nửa chừng, ví dụ, bít tết được nấu 30%. Trên máy bay, các tiếp viên sẽ nấu chín thực phẩm trong lò đối lưu. Họ chuẩn bị các món không cần phải nấu như salad trái cây bên ngoài bếp nóng. Các nguyên liệu tươi được giao nhiều lần trong ngày và thường xuyên đến mức nhân viên không thể đếm hết.

Cơ sở không chỉ phụ trách thực phẩm, mà còn cung cấp cho tiếp viên hàng không các vật dụng cần thiết để chuẩn bị và phục vụ các bữa ăn như bát đĩa, kẹp, muỗng… Số lượng chính xác vật dụng mà mỗi chuyến bay cần được xác định từ trước, sau đó đóng gói trong các thùng kim loại.

Cơ sở không chỉ phụ trách thực phẩm, mà còn cung cấp cho tiếp viên hàng không các vật dụng cần thiết để chuẩn bị và phục vụ các bữa ăn như bát đĩa, kẹp, muỗng… Số lượng chính xác vật dụng mà mỗi chuyến bay cần được xác định từ trước, sau đó đóng gói trong các thùng kim loại.

Các phần ăn hoàn thành được đưa vào phòng lạnh. Căn phòng này được giữ ở nhiệt độ 10 độ C. Tại đây, nhân viên gói từng món ăn bằng tay và xếp vào khay. Các khay đã hoàn thành được đặt vào xe thức ăn thường xuất hiện trên máy bay. Mỗi xe có dán nhãn số hiệu chuyến bay. Mỗi phần ăn, giỏ hàng và khay có dán nhãn và ghi ngày tháng rõ ràng.

Các phần ăn hoàn thành được đưa vào phòng lạnh. Căn phòng này được giữ ở nhiệt độ 10 độ C. Tại đây, nhân viên gói từng món ăn bằng tay và xếp vào khay. Các khay đã hoàn thành được đặt vào xe thức ăn thường xuất hiện trên máy bay. Mỗi xe có dán nhãn số hiệu chuyến bay. Mỗi phần ăn, giỏ hàng và khay có dán nhãn và ghi ngày tháng rõ ràng.

Xe đẩy đồ ăn được chuyển đến phòng lạnh hơn ở mức hơn 3 độ C, nơi những người công nhân mặc áo khoác mùa đông để làm việc. Trước khi chuyển lên máy bay, đá khô được đóng gói vào xe đẩy để giữ cho thực phẩm tươi. Tuy nhiên, các phần ăn chỉ có thể để bên ngoài 6-8 giờ. Nếu một chuyến bay bị trì hoãn vài giờ, những phần ăn có thể bị loại bỏ và thay thế. Điều này không chỉ lãng phí thực phẩm mà nhân viên phải làm thêm giờ để phục vụ thức ăn mới.

Xe đẩy đồ ăn được chuyển đến phòng lạnh hơn ở mức hơn 3 độ C, nơi những người công nhân mặc áo khoác mùa đông để làm việc. Trước khi chuyển lên máy bay, đá khô được đóng gói vào xe đẩy để giữ cho thực phẩm tươi. Tuy nhiên, các phần ăn chỉ có thể để bên ngoài 6-8 giờ. Nếu một chuyến bay bị trì hoãn vài giờ, những phần ăn có thể bị loại bỏ và thay thế. Điều này không chỉ lãng phí thực phẩm mà nhân viên phải làm thêm giờ để phục vụ thức ăn mới.

Ngoài khu vực chuẩn bị thức ăn chính, nhà bếp của hãng hàng không Mỹ còn có các khu vực riêng lưu trữ nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống như đồ ăn nhẹ, nước ngọt, rượu... với không gian tách biệt. Bên cạnh đó, Chelsea còn có khu rửa chén khổng lồ với mọi thứ bao gồm xe đẩy, bát đĩa được rửa áp lực, sạch không tì vết.

Ngoài khu vực chuẩn bị thức ăn chính, nhà bếp của hãng hàng không Mỹ còn có các khu vực riêng lưu trữ nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống như đồ ăn nhẹ, nước ngọt, rượu... với không gian tách biệt. Bên cạnh đó, Chelsea còn có khu rửa chén khổng lồ với mọi thứ bao gồm xe đẩy, bát đĩa được rửa áp lực, sạch không tì vết.

Uyên Hoàng
Theo Insider

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/co-so-che-bien-33000-bua-an-moi-ngay-cho-hang-hang-khong-my-post1042421.html