Cổng dịch vụ công trực tuyến TP Đà Nẵng chính thức đưa vào sử dụng
Sáng 2/10, được sự cho phép của UBND TP Đà Nẵng, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố tổ chức Lễ công bố và chính thức đưa vào sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến TP Đà Nẵng.
Đà Nẵng chính thức đưa Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố vào sử dụng.
Thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phối hợp với các sở, ban, ngành, quận, huyện, phường, xã triển khai cung ứng tốt dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên Hệ thống thông tin chính quyền TP Đà Nẵng (https://egov.danang.gov.vn), góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của thành phố.
Điều này góp phần giúp Đà Nẵng dẫn đầu trong nhóm các tỉnh, thành về triển khai chính quyền điện tử (kết quả được Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT, Hội Truyền thông số Việt Nam đánh giá, công bố, trao giải năm 2018) và đặc biệt là kết quả 11 năm liên tiếp (2009 - 2019) Đà Nẵng dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương - Vietnam ICT Index (do Bộ TT&TT và Hội tin học Việt Nam đánh giá, công bố, trao giải hàng năm).
Cổng dịch vụ công trực tuyến TP Đà Nẵng đến nay có: 850 DVCTT mức 3, 4; trong đó ưu tiên triển khai trực tuyến ở cơ sở, cụ thể: quận, huyện có 151/176 (chiếm 86%); xã, phường có 80/97 (chiếm 82%), còn lại là của các sở, ngành. Đặc biệt, Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố áp dụng các công nghệ, giải pháp để cho phép nộp và quản lý các bản vẽ xây dựng và đã cung cấp 100% thủ tục cấp phép xây dựng...
Cổng DVCTT cũng đã được tích hợp sẵn chức năng thanh toán trực tuyến, phiếu thu điện tử và đại lý DVCTT để các cơ quan chủ động sử dụng, cung cấp dịch vụ công ở mức 4 (mức cao nhất).
Sau khi Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố được đưa vào hoạt động hôm nay, theo kế hoạch các cơ quan, địa phương sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả DVCTT như: Đưa vào thanh toán không sử dụng tiền mặt khi cung cấp DVCTT, giảm thời gian xử lý hồ sơ DVCTT xuống (tối đa) đến 50% so với thời gian xử lý hồ sơ trực tiếp;
Đồng thời bổ sung thêm DVCTT để bảo đảm mục tiêu 100% thủ tục hành chính được cung cấp ở mức 3 trở lên đến hết năm 2020 (801 dịch vụ), đưa vào sử dụng ứng dụng di động cho DVCTT, sử dụng chữ ký số trong cung cấp DVCTT, đẩy mạnh cung cấp tài khoản công dân điện tử, sử dụng dữ liệu điện tử thay thế thành phần hồ sơ phải nộp…