Công ty Điện lực Phú Thọ khẩn trương khắc phục sự cố điện do bão số 3
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã xảy ra các sự cố lưới điện. Ngay sau khi gió lặng, cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Phú Thọ đã khẩn trương kiểm đếm thiệt hại, khoanh vùng sự cố, khôi phục lưới điện với mục tiêu cấp điện trở lại sớm nhất có thể, giúp người dân nhanh chóng ổn định sinh hoạt.
Theo thông tin từ Công ty Điện lực Phú Thọ đến 8h sáng ngày 8/9, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 139 vụ sự cố (trong đó có 1 vụ sự cố 110kV, 138 vụ sự cố trung áp). Do đã có sự chủ động chuẩn bi các phương án ứng phó với cơn bão số 3, đến thời điểm sáng ngày 8/9 đã có 122 vụ khôi phục điện còn 17 vụ chưa khôi phục điện. Tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do sự cố điện là 739.771 lượt khách hàng; hiện còn 60.071 khách hàng chưa khôi phục điện. Trong tổng số 17 vụ chưa khôi phục được điện, có 5 vụ phát hiện được nguyên nhân, còn 12 vụ chưa phát hiện được nguyên nhân.
Ngay sau khi xảy ra các sự cố, Ban lãnh đạo Công ty đã trực tiếp tới hiện trường nắm bắt tình hình, chỉ đạo công tác khắc phục sự cố, nhất là những nơi bị thiệt hại nặng. Ngoài đội xung kích phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công ty, để kịp thời xử lý các sự cố đảm bảo cấp điện cho người dân, Công ty Điện lực Phú Thọ đã thành lập thêm 3 đội xung kích từ các đơn vị ít bị ảnh hưởng tới hỗ trợ các đơn vị thiệt hại nặng. Với tinh thần khẩn trương, phương châm 4 tại chỗ, Công ty Điện lực Phú Thọ nỗ lực triển khai các nhiệm vụ ứng phó bão và khắc phục các sự cố do bão gây ra để sớm cấp điện trở lại phục vụ sản xuất và sinh hoạt của Nhân dân.