Cục Hàng không 'tuýt còi' vì Bamboo Airways thiếu trung thực

Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Bamboo Airways thực hiện nghiêm việc mở bán vé đúng với slot (số lượt cất hạ cánh) đã được xác nhận.

Khoảng cuối tháng 3/2021, nhiều hành khách và đại lý bán vé máy bay phản ánh tình trạng mua vé máy bay của Hãng hàng không Bamboo Airways và bị hủy chuyến liên tục, nhất là chặng bay đi Đà Nẵng vào các giờ bay đẹp.

Giải thích cho tình trạng này, Bamboo Airways chia sẻ, do ảnh hưởng của việc sửa chữa đường băng tại sân bay Nội Bài, nên trong thời gian đầu tháng 4, hãng phát sinh một số thay đổi trong lịch bay. Bamboo Airways bày tỏ sự cáo lỗi và mong nhận được sự thông cảm của khách hàng.

Trong khi đó, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định, việc sửa chữa sân bay Nội Bài không ảnh hưởng đến các sự cố chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không trong giai đoạn này. Bamboo Airways thông báo tới đại lý và hành khách như vậy là thiếu trung thực. Sân bay Nội Bài đã hoàn thành sửa chữa, nâng cấp đường băng giai đoạn 1.

Hãng Bamboo Airways

Hãng Bamboo Airways

Trước đó, ngày 25/1, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có văn bản cảnh báo Bamboo Airways về tình trạng mở bán vé vượt quá số lượng slot đã được xác nhận. Đồng thời yêu cầu hãng này khẩn trương dừng ngay việc mở bán vé vượt quá slot đã được xác nhận trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Bamboo Airways thực hiện nghiêm việc mở bán theo yêu cầu tại văn bản số 3507/CHK-VTHK ngày 29/8/2020 và số 279/CHK-VTHK ngày 22/1/2021 của Cục Hàng không Việt Nam. Bên cạnh đó, hãng phải dừng ngay việc mở bán không đúng với slot được xác nhận.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát việc mở bán vé của Bamboo Airways và sẽ không cấp slot tăng chuyến trong vòng 6 tháng kể từ ngày phát hiện tái phạm.

Lê Hằng

Nguồn Doanh Nghiệp: http://doanhnghiepvn.vn/doanh-nhan/doanh-nghiep-24h/cuc-hang-khong-tuyt-coi-vi-bamboo-airways-thieu-trung-thuc/20210405113325782