'Cười rụng rốn' với loạt tên gọi hàng hiệu bị nhái tại thị trường Trung Quốc
Trung Quốc vốn được mệnh danh là 'thiên đường hàng nhái'. Người mua sẽ dễ dàng bắt gặp không ít những mẫu hàng hiệu bị nhái ở đất nước này.
Trung Quốc là đất nước có khả năng sao chép y nguyên sản phẩm của các thương hiệu lớn. Cứ hễ vừa tung ra mẫu sản phẩm mới nào thì y như rằng Trung Quốc cũng cho mẫu y hệt. Có một số trường hợp, mẫu nhái còn lăm le tung ra trước cả bản chính chỉ nhờ 1 số hình ảnh ít ỏi.
Tuy nhiên, do vấn đề bản quyền của thương hiệu, một số mẫu mã không được phép lấy đúng tên mà phải biến thể đi để tránh cảnh sát túm cổ. Và đây chính là những cái tên trong số đó:
Nếu những mặt hàng fake 1, fake 2 có thể nhận diện được bằng mắt thường thì hàng super fake lại yêu cầu độ tinh vi hơn nữa để phát hiện ra. Nếu bạn không phải là người sành trong khoản ăn mặc cũng khó có thể phát hiện ra được đó là hàng fake. Sự tinh vi của thị trường hàng nhái ở Trung Quốc còn khủng đến mức đôi khi cả người bản địa cũng bị lừa.
Với giá thành rẻ lại trông giống như hàng hiệu xịn đã thu hút được đối tượng lớn khách hàng không đủ điều kiện tài chính nhưng vẫn muốn bắt kịp xu hướng. Thậm chí có một số người có điều kiện nhưng họ vẫn thích sử dụng hàng Super Fake hoặc hàng siêu cấp vì chất lượng của nó cũng đủ thỏa mãn nhu cầu của người sử dụng.
Tùy theo độ "xịn" của hàng nhái mà sản phẩm có nhiều mức giá khác nhau. Độ "xịn" ở đây có thể phân cấp thông qua đường kim mũi chỉ, màu sắc, chất liệu của sản phẩm,... Thông thường hàng super fake sẽ được tỉ mẩn đến từng chiếc tag, bao bì và đóng hộp y như thật.
Tuy nhiên, cho đến nay, việc sử dụng hàng nhái vẫn còn gây nhiều tranh cãi trong giới thời trang. Người cho rằng đó là hành vi mua bán trục lợi trên thành công của người khác. Nếu là bên bán, sẽ bị quy vào tội vi phạm sở hữu trí tuệ với những mức án phạt khác nhau tùy vào mức độ.