Đà Nẵng đưa vào hoạt động Cổng dịch vụ công trực tuyến
Ngày 2/10, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị công bố, đưa Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Đà Nẵng vào sử dụng.
Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Đà Nẵng được đưa vào hoạt động nhằm triển khai nhiệm vụ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường cải thiện các chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số cải cách hành chính của thành phố.
Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan xây dựng Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Đà Nẵng (tại địa chỉ https://dichvucong.danang.gov.vn) bảo đảm tuân thủ bộ tiêu chí, quy định thống nhất về chức năng, tính năng kỹ thuật trong xây dựng cổng dịch vụ công trực tuyến, hệ thống thông tin một cửa điện tử (Phiên bản 1.0), một số tiêu chí như: tuân thủ khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam; bảo đảm khả năng tiếp nhận, kết nối, chia sẻ; hướng đến người sử dụng làm trung tâm; hỗ trợ biểu mẫu điện tử tương tác; công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến; tra cứu dịch vụ công trực tuyến theo nhiều tiêu chí; đánh giá sự hài lòng của người sử dụng…
Hiện nay, Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Đà Nẵng có 850 dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4; trong đó triển khai trực tuyến ở cơ sở, cụ thể: quận, huyện có 151/176 (chiếm 86%); xã, phường có 80/97 (chiếm 82%), còn lại là của các sở, ngành.
Đặc biệt, Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố áp dụng các công nghệ, giải pháp để cho phép nộp và quản lý các bản vẽ xây dựng và 100% thủ tục cấp phép xây dựng đã được triển khai trực tuyến ở mức 3; tích hợp sẵn chức năng thanh toán trực tuyến, phiếu thu điện tử và đại lý dịch vụ công trực tuyến để các cơ quan chủ động sử dụng, cung cấp dịch vụ công ở mức 4.
Ngoài ra, Cổng dịch vụ công trực tuyến ưu tiên xây dựng 3 dịch vụ trực tuyến liên quan đến cấp con dấu của Công an thành phố.
Ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: Thời gian qua, UBND thành phố đã tăng cường chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh triển khai cung ứng dịch vụ công trực tuyến trên hệ thống thông tin chính quyền thành phố Đà Nẵng. Việc cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Thành phố ngày càng tăng, năm 2018 các dịch vụ công trực tuyến có tỷ lệ hồ sơ là 44%, trong 9 tháng đầu năm 2019 là 51%.
Việc đưa Cổng dịch vụ công trực tuyến vào hoạt động, cùng với thêm mới 280 dịch vụ công trực tuyến là một bước tiếp theo của UBND thành phố trong nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, công dân; đây cũng là nhiệm vụ trong kế hoạch thực hiện Nghị định 61 ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia trên địa bàn thành phố Đà Nẵng...
Theo ông Lê Trung Chinh, thành phố đặt mục tiêu đến năm 2020, 50% hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến; 20% hồ sơ được tiếp nhận giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ thủ tục hành chính.../.
Nguồn Bnews: http://bnews.vn/da-nang-dua-vao-hoat-dong-cong-dich-vu-cong-truc-tuyen/135272.html