Đà Nẵng: Kết nối cung cầu, phát triển sản phẩm OCOP qua phiên chợ nông sản

Trong 2 ngày 27-28/4, tại TP. Đà Nẵng diễn ra Phiên chợ nông sản 2021 với chủ đề 'Kết nối cung cầu, đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP'.

Phiên chợ nông sản nhằm kết nối, thúc đẩy các sản phẩm OCOP Đà Nẵng phát triển

Phiên chợ nông sản nhằm kết nối, thúc đẩy các sản phẩm OCOP Đà Nẵng phát triển

Phiên chợ nông sản Đà Nẵng 2021 với quy mô 25 gian hàng, trưng bày và giới thiệu 18 sản phẩm được TP. Đà Nẵng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP; cùng gần 500 sản phẩm nông sản, sản phẩm thương mại tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm của làng nghề truyền thống trên TP. Đà Nẵng và một số địa phương khác.

Trưng bày các sản phẩm OCOP Đà Nẵng

Trưng bày các sản phẩm OCOP Đà Nẵng

Chủ tịch Hội Nông dân TP. Đà Nẵng – ông Nguyễn Đình Khánh Vân cho biết: phiên chợ nhằm tạo cơ hội để các sản phẩm OCOP đến gần với người tiêu dùng, thúc đẩy kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Đây cũng là diễn đàn để các đơn vị sản xuất, chế biến nông sản giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, hoàn thiện sản phẩm (mẫu mã, xây dựng thương hiệu, nhãn mác…) và thương mại hóa sản phẩm.

Các sản phẩm OCOP Đà Nẵng được người tiêu dùng đón nhận

Các sản phẩm OCOP Đà Nẵng được người tiêu dùng đón nhận

Ông Bùi Dũng - Giám đốc HTX Dịch vụ Sản xuất & Tiêu thụ rau an toàn Túy Loan cho hay, các sản phẩm rau ăn lá của HTX được công nhận là sản phẩm OCOP được đông đảo người tiêu dùng đến tham quan phiên chợ đón nhận. "Các sản phẩm rau của HTX đã vào được một số siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch. Tuy nhiên, chúng tôi mong muốn sản phẩm sẽ đến với rộng rãi người tiêu dùng hơn, góp phần hình thành thói quen tiêu dùng thực phẩm sạch, đảm bảo an toàn. Những phiên chợ, hội chợ xúc tiến thương mại như này các nơi phù hợp nhất để HTX tiếp cận với người tiêu dùng", ông Dũng chia sẻ.

Các sản phẩm OCOP Đà Nẵng đã chú trọng đến mẫu mã, bao bì, xây dựng thương hiệu và dán tem PR Code để tăng uy tín chất lượng sản phẩm

Các sản phẩm OCOP Đà Nẵng đã chú trọng đến mẫu mã, bao bì, xây dựng thương hiệu và dán tem PR Code để tăng uy tín chất lượng sản phẩm

Mang đến phiên chợ các sản phẩm chả truyền thống, ông Phạm Văn Khoa – Đại diện cơ sở giò chả Bà Quýt (Thanh Khê, Đà Nẵng) mong muốn, thông qua phiên chợ sẽ giới thiệu, quảng bá được sản phẩm đến với người tiêu dùng. “Phiên chợ tạo điều kiện cho những hộ sản xuất, chế biến như chúng tôi được khảo sát, học hỏi, mang đến sản phẩm an toàn cho người dùng”, ông Khoa nói và đề xuất trong thời gian tới thành phố sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình phiên chợ, hội chợ để cơ sở có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm, và tham gia các chương trình giới thiệu ở các địa phương khác.

Phiên chợ cũng là nơi để kết nối sản phẩm nông sản, sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm làng nghề đến người tiêu dùng thành phố

Phiên chợ cũng là nơi để kết nối sản phẩm nông sản, sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm làng nghề đến người tiêu dùng thành phố

Phiên chợ nông sản cũng là hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021.

Vũ Lê

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/da-nang-ket-noi-cung-cau-phat-trien-san-pham-ocop-qua-phien-cho-nong-san-156106.html