Đà Nẵng thí điểm đưa vào sử dụng Máy cấp phát giấy tờ tự động
Sở Thông tin & Truyền thông TP. Đà Nẵng vừa đưa vào hoạt động Máy cấp phát giấy tờ tự động. Trước mắt, Sở TTTT sẽ thí điểm trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho 5 thủ tục thuộc thẩm quyền xử lý của Sở. Kết quả thí điểm sẽ làm căn cứ để nhân rộng thủ tục, ngành áp dụng.
Chiều 11/2, Sở Thông tin & Truyền thông TP. Đà Nẵng cho biết đã đưa vào thí điểm vận hành máy cấp phát giấy tờ tự động (Máy KIOSK) để trả kết quả giải quyết một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền xử lý của Sở.
Trước mắt, trong giai đoạn thí điểm từ ngày 01/2/2020 đến 30/4/2020, Máy KIOSK sẽ thực hiện trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho 5 thủ tục gồm gồm Giấy phép hoạt động in, giấy chấp thuận họp báo, giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, giấy xác nhận thỏa thuận vị trí lắp đặt trạm thu phát sóng viễn thông thân thiện môi trường, và giấy phép xây dựng trạm thu phát sóng viễn thông có cột ăng - ten cồng kềnh.
Máy được đặt tại Tầng 1, Trung tâm Hành chính thành phố, có nhân viên Tổ tư vấn, hướng dẫn hỗ trợ công dân sử dụng máy khi có nhu cầu.
Trước đó, ngày 10/2, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp – Sở Kế hoạch Đầu tư TP. Đà Nẵng triển khai dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại nhà cho doanh nghiệp.
Theo đó, doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký thành lập mới, thay đổi, tạm ngừng, giải thể doanh nghiệp tại thành phố Đà Nẵng có thể liên hệ với Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp TP. Đà Nẵng (số điện thoại 0236.3835119, hoặc email: hotrodoanhnghiep.dng@gmail.com) được được hướng dẫn triển khai trực tuyến.
Sau 3 ngày nhận được hồ sơ, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp trả kết quả cho doanh nghiệp qua đường bưu điện với thời gian chuyển 1 ngày tại thành phố, 2 ngày đối với ngoại tỉnh.
Đây là hoạt động nhắm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính để phục vụ công dân, tổ chức, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.