Đã tạm ứng bồi thường hơn 434 tỷ đồng cho các khách hàng bị thiệt hại bởi baoYãgi

Liên quan đến việc đền bù thiệt hại sau bão số 3 (Yagi) cho các khách hàng tham gia bảo hiểm, theo thông tin mới nhất từ Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, đến ngày 31/10, các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) đã tạm ứng bồi thường hơn 434,4 tỷ đồng cho các khách hàng bị thiệt hại.

Cục Quản lý bảo hiểm chưa ghi nhận được phản ánh nào của khách hàng về việc bồi thường chậm hoặc từ chối bồi thường khi có đầy đủ hồ sơ tài liệu theo quy định tại Hợp đồng bảo hiểm.

Cục Quản lý bảo hiểm chưa ghi nhận được phản ánh nào của khách hàng về việc bồi thường chậm hoặc từ chối bồi thường khi có đầy đủ hồ sơ tài liệu theo quy định tại Hợp đồng bảo hiểm.

Trong đó, các DNBH đã ghi nhận 103 trường hợp tỷ vong và thương tật của khách hàng. Tổng số tiền ước tính phải chi trả quyền lợi bảo hiểm là khoảng 21,25 tỷ đồng.

Đối với bảo hiểm phi nhân thọ, các DNBH đã tiếp nhận khoảng 14.772 thông tin thiệt hại về bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tài sản kỹ thuật, bảo hiểm xe cơ giới và các nghiệp vụ khác bao gồm bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm nông nghiệp. Hiện, tổng số tiền các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đã tạm ứng bồi thường là 416,7 tỷ đồng.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (QLBH) thông tin, Cục QLBH chưa ghi nhận được phản ánh nào của khách hàng về việc bồi thường chậm hoặc từ chối bồi thường khi có đầy đủ hồ sơ tài liệu theo quy định tại Hợp đồng bảo hiểm.

Trước đó, ngày 23/10, Bộ Tài chính có Công văn số 11438/BTC-QLBH gửi các DNBH về việc tiếp tục triển khai Nghị quyết số 143/NQ-CP và đẩy nhanh quá trình giám định, xác định thiệt hại, đánh giá tổn thất, tạm ứng, bồi thường... đảm bảo việc bồi thường được nhanh chóng, đầy đủ, từ đó hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân bị thiệt hại do bão lũ sớm ổn định cuộc sống, hồi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tin, ảnh Minh Phương/Báo Tin tức

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/kinh-te/da-tam-ung-boi-thuong-hon-434-ty-dong-cho-cac-khach-hang-bi-thiet-hai-boi-baoyagi-20241106182623616.htm