Đánh giá MG HS: Sự đáng gờm đến từ khả năng vận hành
MG HS phân phối chính hãng tại Việt Nam, có giá bán khá cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc trên thị trường.
Vừa qua, hãng xe thương hiệu Anh quốc MG đã chính thức ra mắt bộ đôi xe gầm cao HS và ZS. Tuy thương hiệu Anh nhưng lại sản xuất tại Trung Quốc (do SAIC của Trung Quốc đã mua lại thương hiệu MG), nhiều người vẫn có đôi chút e dè với sản phẩm này. Vậy MG HS có phải là mẫu xe đáng để xuống tiền?
Phiên bản PV được trải nghiệm lần này là MG HS 1.5 2WD Sport, phiên bản được xem là tiêu chuẩn của dòng xe có giá bán 788 triệu đồng. So với giá niêm yết của các đối thủ hiện nay, MG HS 1.5 Sport thấp hơn Hyundai Tucson hay Mazda CX-5 bản tiêu chuẩn khoảng từ 10 – 20 triệu đồng.
MG HS có diện mạo bên ngoài ưa nhìn, có chất riêng nhưng không có sự “lai tạp” thường thấy của nhiều mẫu xe Trung Quốc khác. Phiên bản 1.5 Sport chỉ được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ halogen kèm bóng projector có thể điều chỉnh theo góc lái. Đèn sương mù vẫn sử dụng bóng halogen, đặt phía dưới, hai bên cản trước.
Bên trong nội thất, cách bố trí, sử dụng vật liệu da, nhựa và ốp màu kim loại kết hợp cũng đôi chút gì đó tạo được sự sang trọng cho chiếc xe. Trang bị trên phiên bản này cũng tương đối cơ bản khi chỉ có ghế lái chỉnh điện, điều hòa chỉnh cơ, phanh tay điện tử… Điểm nhấn khoang nội thất là màn hình trung tâm cỡ lớn, sử dụng để điều chỉnh một số tính năng trên xe. So với đối thủ, các trang bị này được xem là khá tương xứng dù giá bán rẻ hơn đôi chút.
Xét với mặt bằng chung, giá bán MG dù là xe nhập Trung Quốc nhưng lại không rẻ hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Thậm chí đắt hơn nhiều so với mặt bằng chung của ô tô Trung Quốc tại Việt Nam. Tuy vậy, người tiêu dùng có thể hy vọng rằng giá tiền cũng sẽ đi đôi với chất lượng. Một chiếc ô tô nhập khẩu Trung Quốc có giá bán không hề rẻ sẽ đi đôi với chất lượng tương xứng.
Không phải giá bán hay trang bị, vậy thứ gì khiến MG HS trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe gầm cao đa dụng đang bùng nổ tại Việt Nam hiện nay? Khả năng vận hành có lẽ là thứ sẽ giúp MG HS cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường.
MG HS 1.5 2WD Sport cho cảm giác trải nghiệm khi ngồi sau vô-lăng khá tốt. Khối động cơ 1.5 lít tăng áp cho công suất tối đa 160 mã lực dù không quá mạnh mẽ nhưng là vừa đủ với điều kiện giao thông tại Việt Nam. Khi di chuyển trong phố, sức mạnh này là rất dư thừa, giúp chiếc xe di chuyển nhẹ nhàng, êm ái. Nhưng khi cần tăng tốc nhanh hay di chuyển trên cao tốc, MG HS cho cảm giác lái khá phấn khích, thể thao nhờ vào vô-lăng phản hồi tốt, kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Xe tăng tốc tốt, chuyển số mượt mà.
Trong quá trình trải nghiệm chiếc MG HS, trên xe chỉ có một người nhưng khi đi nhanh qua các gờ giảm tốc hay chỗ xóc, cảm nhận của PV hệ thống treo không quá khiến người ngồi trong bị khó chịu, dập tắt dao động nhanh. Vào cua ở tốc độ cao không có cảm giác bị chòng chành.
Từ những điều trên, người tiêu dùng hoàn toàn có thể hy vọng về chất lượng đáng với đồng tiền trên những chiếc xe MG đang bán ra tại Việt Nam.
Video đánh giá MG HS: