Đề xuất đóng cửa tạm thời Sân bay Điện Biên từ 1/4 vẫn chưa chính thức được chấp thuận

Hiện nay, đề xuất đóng cửa tạm thời Sân bay Điện Biên từ 1/4 mà Cục Hàng không Việt Nam trình lên Bộ Giao thông vận tải vẫn đang chờ cơ quan này chấp thuận.

Ngày 9/3, thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, cơ quan này vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải về việc kiến nghị đóng cửa tạm thời Sân bay Điện Biên.

Theo đó, trên cơ sở đề nghị của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị và hãng hàng không đang khai thác tại Cảng hàng không Điện Biên bao gồm: UBND tỉnh Điện Biên, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Vietnam Airlines (VASCO) và Bamboo Airways và đều thống nhất về thời gian đóng cửa và thời gian mở cửa khai thác trở lại sân bay này.

Cảng Hàng không Điện Biên Phủ (ảnh minh họa)

Cảng Hàng không Điện Biên Phủ (ảnh minh họa)

Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, chấp thuận thời gian đóng cửa tạm thời Cảng hàng không Điện Biên từ ngày 1/4/2023 đến hết ngày 14/12/2023.

Mục đích của việc đề nghị là để bảo đảm tiến độ thi công các hạng mục công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (tháng 5/2024).

Tuy nhiên phương án này vẫn phải đợi văn bản chấp thuận của Bộ Giao thông vận tải. Do đó, phương án đóng cửa tạm thời Sân bay Điện Biên từ 1/4 vẫn chưa chính thức được chấp thuận.

Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên là dự án nhóm B, công trình giao thông cấp I. Dự án có tổng mức đầu tư là hơn 1.467 tỉ đồng từ nguồn vốn của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam. Riêng công tác giải phóng mặt bằng với tổng mức đầu tư 1.555 tỉ đồng được đảm bảo từ nguồn ngân sách của tỉnh Điện Biên.

Dự án bao gồm đường cất hạ cánh 35-17 kích thước 2400mx45m, sân quay 2 đầu, kết cấu BTXM đảm bảo khai thác máy bay A320/A321; lề vật liệu rộng mỗi bên 7,5m, dải hãm phanh 2 đầu đường cất hạ cánh kích thước 60x100m và xây dựng hệ thống đèn tiếp cận CAT I...

Được biết, dự án này cũng cải tạo, mở rộng công suất khai thác nhà ga hành khách hiện hữu từ 300.000 khách/năm lên 500.000 khách/năm.

Nhà ga được thiết kế gồm 2 tầng: Tầng 1 bao gồm khu vực mái sảnh, khu vực hành khách đi và khu vực hành khách đến; tầng 2 là khu vực phòng chờ, phòng khách hạng thương gia, khu vực dịch vụ thương mại và các khu vực phụ trợ phục vụ khai thác.

PV

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/de-xuat-dong-cua-tam-thoi-san-bay-dien-bien-tu-14-van-chua-chinh-thuc-duoc-chap-thuan-245612.html