Dịch Covid-19: Giấy vệ sinh ở Hong Kong và Singapore quý hơn cả rượu
Trong bối cảnh Covid-19 (nCoV) bùng phát, việc khan hiếm các mặt hàng thiết yếu trong thời dịch ở Hong Kong và Singapore khiến cho giấy vệ sinh trở thành món quà quý hơn cả rượu.
Khi nỗi lo về Covid-19 (nCoV) lan rộng khắp khu vực, các hiệu thuốc và siêu thị ở Hong Kong và Singapore đang cạn kiệt nguồn cung cấp cơ bản như giấy vệ sinh, khăn giấy, nước rửa tay và khẩu trang.
Joel Werner, người Mỹ, điều hành quỹ đầu tư Solitude Capital Management tại Hong Kong, mua gần 216 cuộn giấy vệ sinh trên Amazon.com Inc. sau khi gia đình anh không thể tìm mua được bất kỳ cuộn giấy vệ sinh nào trong vòng nhiều ngày tại Hong Kong. Chỉ riêng việc vận chuyển đã tốn 200 USD nhưng Joel Werner nghĩ rằng nó đáng giá. Joel Werner giữ một nửa số hàng và dự định sẽ chuyển nửa còn lại cho bạn bè và đồng nghiệp.
“Bây giờ, món quà này còn quý hơn cả rượu”, Joel Werner nói.
Tập đoàn IG, nhà cung cấp giao dịch trực tuyến Singapore, cũng quyết định tặng khách hàng các gói quà với khẩu trang 3M, N95, nhiệt kế kỹ thuật số và chai thuốc sát trùng Dettol.
“Tất cả bắt đầu như một biện pháp phòng ngừa cho bạn bè và gia đình. Vì vậy, chúng tôi nghĩ: Tại sao không gửi những thứ này cho nhân viên và khách hàng của chúng tôi?”, Terence Tan, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh tại IG Asia Pte, cho biết.
Các mặt hàng gia dụng cũng đang có sức hút trong trong đời sống xã hội của những người tại trung tâm tài chính Hong Kong.
Trong ngày Valentine thời Covid-19 (nCoV), hình ảnh những bó hoa được nhồi bằng mì và rau thay vì hoa hồng đang khuấy động các nhóm chat trên WhatsApp của Singapore.
Các siêu thị tại Singapore phải giới hạn lượng những mặt hàng trên vì thiếu nguồn cung.
“Tất cả đều cho thấy rằng khi khủng hoảng xảy ra, độ dày của cuộn giấy vệ sinh cũng có giá trị”, Bloomberg bình luận.