Dịch vụ hẹn hò dựa trên quan điểm chung về 'ngôi nhà mơ ước' ở Nhật Bản

Tại Nhật Bản, một hãng bất động sản vừa cho ra mắt dịch vụ mai mối cho những người độc thân dựa trên sở thích chung của họ về phong cách sống và nhu cầu nhà ở.

Những ngôi nhà trong mùa hoa anh đào nở rộ tại tỉnh Shizuoka (Nhật Bản). (Ảnh minh họa: Kyodo/TTXVN)

Những ngôi nhà trong mùa hoa anh đào nở rộ tại tỉnh Shizuoka (Nhật Bản). (Ảnh minh họa: Kyodo/TTXVN)

Công ty bất động sản Open House Group của Nhật Bản mới đây đã cho ra mắt dịch vụ mai mối cho những người độc thân dựa trên sở thích chung của họ về phong cách sống và nhu cầu nhà ở.

Cụ thể, khi đăng ký dịch vụ, khách hàng sẽ cung cấp thông tin cơ bản về việc sở hữu hay thuê nhà, khoản thanh toán thế chấp hoặc tiền thuê nhà của họ.

Khách hàng cũng chia sẻ mong muốn về một ngôi nhà, chẳng hạn như một ngôi nhà biệt lập hay một căn hộ chung cư, mức giá mong muốn, vị trí hay cách bố trí nội thất của ngôi nhà.

Dịch vụ không yêu cầu khách hàng gửi ảnh hồ sơ, trình độ học vấn, thu nhập hoặc các thông tin cá nhân khác.

Dựa trên cơ sở thông tin đã đăng ký của khách hàng, nhân viên tư vấn của Open House sẽ tìm kiếm một người phù hợp miễn phí.

Sau đó, công ty sẽ sắp xếp cho các “cặp đôi tương lai” gặp nhau lần đầu tiên tại một “ngôi nhà lý tưởng” thỏa mãn điều kiện của họ.

Theo đại diện của Open House, việc xem một ngôi nhà mới với một người bạn mới thường sẽ là trở ngại lớn. Tuy nhiên, với dịch vụ của công ty, một cố vấn thông thạo về bất động sản sẽ đi xem cùng khách hàng, vì vậy việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Hiện dịch vụ hẹn hò này đang tiến triển khá tốt dù không được quảng cáo nhiều. Đại diện công ty cho biết mặc dù việc công ty bất động sản kinh doanh dịch vụ hẹn hò là điều bất thường, nhưng số lượng người sử dụng dịch vụ này ngày càng tăng, đặc biệt là những người ở độ tuổi 20-30.

Theo thống kê, hơn 70% người dùng đã đăng ký dịch vụ là nam giới.

Open House cho biết ý tưởng về dịch vụ này xuất phát từ phản hồi của các đại diện bán hàng.

Một nhân viên truyền thông cấp cao của Open House, người tham gia giai đoạn lập kế hoạch của dịch vụ cho biết: “Nhiều cặp vợ chồng mới cưới đến xem nhà và có nhiều trường hợp họ tranh cãi gay gắt vì sự khác biệt trong quan điểm về ngôi nhà mới. Nhân viên bán hàng nói với chúng tôi rằng trong những trường hợp xấu nhất thì các cặp đôi đã chia tay.”

Theo đại diện của Open House: “Ngay cả hiện nay, nhiều người vẫn mua nhà khi kết hôn. Nếu mối quan hệ của một cặp đôi ngày càng sâu sắc và họ cân nhắc việc mua một ngôi nhà mới, tôi hy vọng rằng họ sẽ nhớ đến chúng tôi trước tiên.”

Ngoài ra, ngay cả khi mối quan hệ với người phù hợp do công ty giới thiệu không suôn sẻ, “khách hàng vẫn thích chính ngôi nhà đó”.

Theo Xuân Giao (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.com.vn/dich-vu-hen-ho-dua-tren-quan-diem-chung-ve-ngoi-nha-mo-uoc-o-nhat-ban-370095.html