Điểm mặt những mẫu xe Trung Quốc chưa mở bán tại Việt Nam

Mặc dù đã tạo được tiếng vang và hứa hẹn sẽ ra mắt, nhưng nhiều mẫu xe Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu được mở bán tại thị trường Việt Nam.

Dưới đây là một số mẫu xe Trung Quốc hẹn ra mắt nhưng chưa mở bán tại Việt Nam:

Haval Jolion

Những thông tin về Haval Jolion được phía đại lý hé lộ từ đầu năm 2024. Sau đó, đại diện của Haval Việt Nam cũng đã nhanh chóng xác nhận sự xuất hiện của mẫu xe Trung Quốc này, dự kiến sẽ giới thiệu vào giữa năm.

Thế nhưng tới nay Haval Việt Nam vẫn chưa có động thái nào liên quan đến việc ra mắt sản phẩm mới. Trước đó, một nhân viên tư vấn bán hàng ở Hà Nội cũng cho biết Jolion sẽ được giới thiệu vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10/2024.

Theo đại diện của hãng xe Trung Quốc cho biết, Haval Jolion sẽ được phân phối với 2 phiên bản, biến thể tiêu chuẩn dự kiến sẽ có mức giá dưới 700 triệu đồng. Mẫu xe này được định vị ở phân khúc SUV cỡ B+, cạnh tranh với các đối thủ Toyota Corolla Cross và Mazda CX-30.

Haval Jolion chỉ có duy nhất một tùy chọn động cơ hybrid, gồm máy xăng tăng áp 1.6L kết hợp cùng mô-tơ điện, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Cấu hình này sản sinh ra tổng công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 375Nm.

GWM Tank 300

Không chỉ có Jolion, GWM Tank 300 cũng được Haval Việt Nam xác nhận sẽ ra mắt trong năm 2024. Thông tin này được chia sẻ tới giới truyền thông từ đầu năm nay nhưng đến hiện tại vẫn chưa được cập nhật thêm, thậm chí phía đại lý còn không hé lộ gì về mẫu xe Trung Quốc này.

GWM Tank 300 là sản phẩm của Tập đoàn Ô tô Trường Thành (Great Wall Motor) - công ty mẹ của thương hiệu xe Haval.

Nếu được nhập khẩu từ Thái Lan, mẫu xe Trung Quốc này sẽ khó có giá rẻ khi về nước ta. Tại xứ sở chùa Vàng, xe có 2 biến thể với giá bán dao động từ 1,649-1,799 triệu baht (khoảng 1,116-1,218 tỷ đồng). Tầm tiền này đã chạm ngưỡng những mẫu SUV hạng D đang mở bán trên thị trường, như Ford Everest (từ 1,099 tỷ đồng).

GWM Tank 300 có giá cao như vậy do tại Thái Lan, xe chỉ có duy nhất một tùy chọn động cơ hybrid. Cơ cấu truyền động này gồm máy xăng 2.0L tăng áp, sản sinh ra công suất 244 mã lực và 380 Nm, kết hợp cùng mô-tơ điện (106 mã lực và 268 Nm).

Omoda C5 và E5

Từ năm 2023 đã có thông tin Chery rục rịch quay trở lại thị trường Việt Nam thông qua 2 thương hiệu Omoda & Jeacoo. Sản phẩm đầu tiên được hé lộ là Omoda C5, được định vị tại phân khúc SUV cỡ B+ dựa trên kích thước.

Đến tháng 4/2024, hai thương hiệu xe Trung Quốc này và tập đoàn Geleximco của Việt Nam đã ký kết hợp đồng liên doanh và hợp tác xây dựng nhà máy ô tô tại Thái Bình.

Trước mắt, xe sẽ nhập khẩu từ Indonesia để phân phối; Omoda C5 và E5 dự kiến "chào sân" trong quý III, còn Jeacoo 7 và 7 PHEV sẽ được đưa về Việt Nam vào quý IV.

Đến nay, bộ đôi xe Trung Quốc này vẫn chưa có lịch ra mắt tại Việt Nam. Trên mạng xã hội, một số tài khoản cá nhân tự xưng là nhân viên bán hàng của thương hiệu này cho biết, xe sẽ được giới thiệu trong tháng 10 này. Tuy nhiên, đại diện hãng vẫn chưa xác nhận.

Omoda C5 chỉ có duy nhất một tùy chọn động cơ là máy xăng 1,5L tăng áp, sản sinh ra công suất tối đa đạt 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm.

Trong khi đó, Omoda E5 được trang bị động cơ điện có công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Bộ pin đi kèm có dung lượng ở mức 61kWh, cho phạm vi hoạt động tối đa 430km sau mỗi lần sạc đầy; xe có hỗ trợ sạc nhanh, chỉ mất 30 phút để sạc 30-80% pin với nguồn 110kW.

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/diem-mat-nhung-mau-xe-trung-quoc-chua-mo-ban-tai-viet-nam-290893.html