Điện lực thành phố Bắc Kạn: Nâng cao tính minh bạch trong ghi chỉ số điện

Bên cạnh việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong mùa hè, Điện lực thành phố Bắc Kạn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Các thống kê cho thấy, phần lớn kiến nghị của khách hàng sử dụng điện liên quan tới chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện tăng cao.

Dịch bệnh Covid-19 dần được kiểm soát, mọi hoạt động tại địa bàn thành phố Bắc Kạn đang dần thích ứng với điều kiện bình thường mới; kinh tế - xã hội đang dần hồi phục, mức tiêu thụ điện có chiều hướng tăng so với cùng kỳ năm trước. Qua theo dõi sản lượng điện tiêu thụ riêng trong tháng 2/2022 tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2021. Tính hết quý I/2022, sản lượng điện tiêu thụ toàn thành phố tăng 8,36% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo bắt đầu từ cuối tháng 4, nhiệt độ toàn khu vực có khả năng tiếp tục tăng cao, do đó nhiều khả năng phụ tải sẽ tăng nhanh.

Công nhân Điện lực TP. Bắc Kạn thay công tơ điện tử mới cho khách hàng.

Công nhân Điện lực TP. Bắc Kạn thay công tơ điện tử mới cho khách hàng.

Thời điểm nắng nóng gay gắt cũng kèm theo những thắc mắc về hóa đơn tiền điện, dịch vụ điện gia tăng. Để nâng cao công tác dịch vụ khách hàng, Điện lực thành phố Bắc Kạn đã tích cực áp dụng công nghệ mới như thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử; triển khai chương trình ghi chỉ số bằng máy tính bảng đối với công tơ cơ khí, số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt... nhằm tạo sự minh bạch và thuận lợi cho khách hàng trong quá trình mua bán, giám sát sử dụng điện. Vì vậy, ngay từ những tháng đầu năm, Điện lực thành phố Bắc Kạn đã chủ động lắp đặt, thay thế gần 3.000 công tơ điện tử cho các khách hàng sử dụng điện. Đến hết ngày 31/3, số lượng công tơ điện tử đã thực hiện thu thập dữ liệu đo xa ổn định trên 20.000 chiếc, chiếm 85,97% số lượng công tơ đang vận hành trên lưới điện. Tỷ lệ thu thập dữ liệu đo xa thành công đạt trên 95%. Điện lực đã thực hiện hoàn thành kế hoạch lắp đặt, thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có đo xa theo kế hoạch đợt 1 năm 2022 của Công ty giao.

Đối với các khu vực đã lắp đặt công tơ điện tử thu thập dữ liệu từ xa, hằng ngày Điện lực thành phố luôn chủ động thực hiện việc tổng hợp số liệu các khách hàng có sản lượng tăng, giảm bất thường trên hệ thống quản lý thông tin để kịp thời phối hợp kiểm tra thực tế tại hiện trường; chủ động liên hệ, làm việc với các khách hàng tiêu thụ điện lớn để nắm bắt kịp thời tình hình sản xuất; xây dựng kế hoạch điều chỉnh phụ tải nhằm giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống điện có thể xảy ra.

Mùa nắng nóng năm 2022 đã đến, việc hoàn thành đúng tiến độ kế hoạch thay thế lắp đặt công tơ điện tử đo xa sẽ góp phần từng bước hiện đại hóa lưới điện, nâng cao tính chính xác, minh bạch trong công tác ghi chỉ số công tơ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc chủ động theo dõi sản lượng điện qua app chăm sóc khách hàng, từ đó có thể điều chỉnh nhu cầu sử dụng điện một cách hiệu quả, tiết kiệm./.

P - Q

Nguồn Bắc Kạn: http://baobackan.com.vn/xa-hoi/202204/dien-luc-thanh-pho-bac-kan-nang-cao-tinh-minh-bach-trong-ghi-chi-so-dien-80a45e3/