Điều chỉnh tổng mức đầu tư Dự án Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu giai đoạn 1 lên 7.496 tỷ đồng

Ngày 20-12, lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Tiền Giang cho biết, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1640/QĐ-TTg ngày 19-12-2023 phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1 (gọi tắt là Dự án).

Dự án kết nối với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Dự án kết nối với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Theo đó, tổng mức đầu tư Dự án sau khi được điều chỉnh là 7.496 tỷ đồng, tăng khoảng 1.610 tỷ đồng so với phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ thời điểm tháng 6-2022.

Cụ thể, Dự án thành phần 1 có tổng mức đầu tư khoảng 3.640 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 2021 - 2025 khoảng 2.155,8 tỷ đồng, bao gồm: Nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội là 745 tỷ đồng; nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 ngân sách trung ương là 1.410,8 tỷ đồng; chuyển tiếp sang giai đoạn 2026 - 2030 khoảng 1.484,2 tỷ đồng.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Lễ khởi công Dự án thành phần 1.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức Lễ khởi công Dự án thành phần 1.

Dự án thành phần 2 có tổng mức đầu tư khoảng 3.856 tỷ đồng (trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 1.255 tỷ đồng). Trong đó, giai đoạn 2021 - 2025 khoảng 2.941 tỷ đồng, bao gồm: Nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội là 459 tỷ đồng; nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 ngân sách trung ương là 872 tỷ đồng; nguồn vốn dự phòng chung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 ngân sách trung ương; chuyển tiếp sang giai đoạn 2026 - 2030 khoảng 915 tỷ đồng.

Dự án thành phần 1 có chiều dài khoảng 16 km thuộc tỉnh Đồng Tháp. Dự án thành phần 2 có chiều dài khoảng 11,43 km thuộc tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Tiền Giang.

Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm về đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án và kết quả tổng hợp các thông tin, số liệu trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh Dự án.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với UBND các tỉnh Tiền Giang, Đồng Tháp và các bộ, cơ quan có liên quan trong quá trình triển khai Dự án; thực hiện kiểm tra tiến độ, chất lượng công trình theo đúng quy định của pháp luật bảo đảm công khai, minh bạch, chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh Dự án.

UBND các tỉnh Tiền Giang, Đồng Tháp chịu trách nhiệm toàn diện về các thông tin, số liệu phê duyệt phương án xây dựng, tổng mức đầu tư, dự toán; kết quả nghiên cứu lập dự án đầu tư làm cơ sở tổng hợp trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh Dự án.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông Vận tải và các bộ, ngành có liên quan trong quá trình triển khai Dự án; bảo đảm tuân thủ đúng các quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm toàn diện trong việc lựa chọn nhà thầu đủ năng lực thực hiện Dự án theo đúng quy định của pháp luật, bảo đảm công khai, minh bạch, chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ; không để xảy ra tiêu cực, lãng phí gây thất thoát tài sản, tiền vốn của Nhà nước.

ANH THƯ

Nguồn Ấp Bắc: http://baoapbac.vn/kinh-te/202312/dieu-chinh-tong-muc-dau-tu-du-an-cao-toc-cao-lanh-an-huu-giai-doan-1-len-7496-ty-dong-998898/