Định danh cuộc gọi người giao hàng để phòng tránh lừa đảo

Trước tình trạng hàng loạt người dân bị lừa đảo dưới hình thức giả mạo người giao hàng, nhiều ý kiến cho rằng cần thực hiện định danh cuộc gọi người giao hàng hoặc chỉ cho phép liên hệ với khách hàng qua ứng dụng chính thức do nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hoặc người bán hàng cung cấp.

Nạn nhân của các vụ lừa đảo chủ yếu là người cao tuổi. Tuy nhiên, ngay cả người trẻ, nhân viên văn phòng, những người thường xuyên mua sắm trực tuyến cũng trở thành mục tiêu của các đối tượng lừa đảo.

Nguyên nhân của tình trạng này là vấn đề rò rỉ dữ liệu cá nhân, bên cạnh đó là sự chủ quan của người dùng khi chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng xã hội.

Để hạn chế hình thức lừa đảo này, các đơn vị vận chuyển cần định danh rõ ràng người giao hàng qua số điện thoại hoặc chỉ được liên hệ với khách hàng qua ứng dụng chính thức do nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hoặc người bán hàng cung cấp.

Về phía người tiêu dùng, cần chủ động kiểm soát thông tin liên quan đến đơn hàng của mình. Người dùng chỉ truy cập vào một nền tảng duy nhất và tuyệt đối không nhấp vào các đường link lạ từ shipper.

Mai Liên

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/dinh-danh-cuoc-goi-nguoi-giao-hang-de-phong-tranh-lua-dao-274790.htm