Doanh nghiệp bảo hiểm tạm ứng bồi thường khách hàng thiệt hại do bão Yagi hơn 430 tỷ đồng
Liên quan đến việc đền bù thiệt hại sau bão số 3 (Yagi) cho khách hàng bảo hiểm, tính đến ngày 31-10, các doanh nghiệp bảo hiểm đã tạm ứng bồi thường hơn 430 tỷ đồng.
Trong đó, các doanh đã ghi nhận 103 trường hợp tử vong và thương tật. Tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm khoảng 21,25 tỷ đồng.
Các doanh nghiệp đã tiếp nhận 14.772 thông tin thiệt hại về sức khỏe, tài sản kỹ thuật, xe cơ giới, bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm nông nghiệp...
Hiện, tổng số tiền các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đã tạm ứng bồi thường là 416,7 tỷ đồng.
Theo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), Cục chưa ghi nhận phản ánh của khách hàng về bồi thường chậm hoặc từ chối bồi thường khi có đầy đủ hồ sơ, tài liệu.
Trước đó, bão số 3 (tên quốc tế là Yagi) và hoàn lưu bão đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc.
Bộ Tài chính đã có công văn gửi các doanh nghiệp bảo hiểm đề nghị bố trí nhân sự hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng bị ảnh hưởng, thiệt hại về hồ sơ, thủ tục yêu cầu bồi thường; duy trì hoạt động đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận thông tin; khẩn trương phối hợp với các bên liên quan giám định tổn thất, tạm ứng bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, đầy đủ.