Doanh nghiệp Thái Bình ký cam kết cung cấp dịch vụ bảo đảm an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng

Chiều 14/3, Sở Công thương Thái Bình phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3).

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vì sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước.

Chủ đề hành động ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2024 là “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn”. Các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân chung tay nâng cao nhận thức của toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tiếp tục tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp nhận thức toàn diện, sâu rộng hơn các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh ký cam kết cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng. Ảnh: Báo TB

Đại diện các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh ký cam kết cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng. Ảnh: Báo TB

Để thực hiện có hiệu quả hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, lãnh đạo Sở Công Thương Thái Bình đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người tiêu dùng trong tỉnh cùng xây dựng môi trường sản xuất, kinh doanh lành mạnh; sản xuất những sản phẩm có chất lượng cao, giá thành hợp lý.

Các doanh nghiệp cung cấp thông tin chính xác, kịp thời về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ để người tiêu dùng thực hiện quyền kiểm tra, giám sát, được cung cấp thông tin, bảo đảm đưa ra các quyết định mua sắm đúng đắn và an toàn.

Cùng với đó, các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chấp hành nghiêm quy định pháp luật.

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng đến bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, 6 doanh nghiệp là Chi nhánh Bưu chính Viettel Thái Bình, Tập đoàn ThaiBinh Seed, Trung tâm thương mại GO Thái Bình, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình, Công ty cổ phần Dịch vụ Dầu khí Thái Bình, Công ty Việt Xô Gas đại diện các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh trong tỉnh đã ký cam kết cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng.

Trần Anh - Mạnh Tùng

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/doanh-nghiep-thai-binh-ky-cam-ket-cung-cap-dich-vu-bao-dam-an-toan-chat-luong-vi-nguoi-tieu-dung-post287963.html