Doanh thu quán cà phê ở Indonesia tăng 3 lần nhờ ăn theo 'Squid Game'

Với hy vọng phục hồi sau đại dịch, quán cà phê ở Indonesia đã tái hiện một số trò chơi trong series truyền hình ăn khách của Hàn Quốc.

Sau khi ra mắt, Squid Game trở thành series truyền hình được xem nhiều nhất trên Netflix tại nhiều quốc gia. Nắm bắt xu hướng này, quán cà phê Strawberry Cafe ở Jakarta, Indonesia đã tái hiện một số trò chơi từ bộ phim Hàn Quốc trong không gian của quán với hy vọng thúc đẩy quá trình phục hồi sau đại dịch.

Sau khi ra mắt, Squid Game trở thành series truyền hình được xem nhiều nhất trên Netflix tại nhiều quốc gia. Nắm bắt xu hướng này, quán cà phê Strawberry Cafe ở Jakarta, Indonesia đã tái hiện một số trò chơi từ bộ phim Hàn Quốc trong không gian của quán với hy vọng thúc đẩy quá trình phục hồi sau đại dịch.

Nhân viên của quán trong bộ trang phục màu hồng, mặt nạ lưới chùm kín đầu, tay mang súng đồ chơi đứng trước căn phòng tối với ánh đèn neon sẵn sàng hướng dẫn thực khách đến quán tham gia "Đèn xanh, đèn đỏ" - một trò chơi trong loạt phim truyền hình sinh tồn Squid Game.

Nhân viên của quán trong bộ trang phục màu hồng, mặt nạ lưới chùm kín đầu, tay mang súng đồ chơi đứng trước căn phòng tối với ánh đèn neon sẵn sàng hướng dẫn thực khách đến quán tham gia "Đèn xanh, đèn đỏ" - một trò chơi trong loạt phim truyền hình sinh tồn Squid Game.

Đến đây, thực khách sẽ được hướng dẫn tham gia trò chơi và đắm chìm trong bối cảnh do quán tạo dựng với những câu lệnh bằng tiếng Hàn. Người thắng cuộc sau những trò chơi sẽ không nhận được bất kỳ phần thưởng nào.

Đến đây, thực khách sẽ được hướng dẫn tham gia trò chơi và đắm chìm trong bối cảnh do quán tạo dựng với những câu lệnh bằng tiếng Hàn. Người thắng cuộc sau những trò chơi sẽ không nhận được bất kỳ phần thưởng nào.

"Các trò chơi ở đây không thực sự bắt chước và làm giống hệt như trong phim. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy hình thức này rất độc đáo và thú vị vì mọi người có thể cảm nhận được sự kịch tính", Jennifer Susanto nói với Reuters sau khi cô thua cuộc.

"Các trò chơi ở đây không thực sự bắt chước và làm giống hệt như trong phim. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy hình thức này rất độc đáo và thú vị vì mọi người có thể cảm nhận được sự kịch tính", Jennifer Susanto nói với Reuters sau khi cô thua cuộc.

Mỗi ngày, hơn 200 khách hàng đến Strawberry Cafe để trải nghiệm các trò chơi. Điều này giúp doanh thu của quán tăng gấp 3 lần trong tuần đầu tiên kể từ khi ra mắt mô hình. "Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thu nhập của chúng tôi giảm mạnh. Tuy nhiên, sau khi các biện pháp phòng dịch được nới lỏng, thu nhập của quán bắt đầu phục hồi và tăng nhẹ. Khi bắt đầu thử nghiệm mô hình này, doanh thu của chúng tôi ngay lập tức tăng lên đáng kể", Putra Priyadi, 39 tuổi, chủ quán cà phê cho biết.

Mỗi ngày, hơn 200 khách hàng đến Strawberry Cafe để trải nghiệm các trò chơi. Điều này giúp doanh thu của quán tăng gấp 3 lần trong tuần đầu tiên kể từ khi ra mắt mô hình. "Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thu nhập của chúng tôi giảm mạnh. Tuy nhiên, sau khi các biện pháp phòng dịch được nới lỏng, thu nhập của quán bắt đầu phục hồi và tăng nhẹ. Khi bắt đầu thử nghiệm mô hình này, doanh thu của chúng tôi ngay lập tức tăng lên đáng kể", Putra Priyadi, 39 tuổi, chủ quán cà phê cho biết.

Với nội dung xoay quanh nhóm người tham gia loạt trò chơi để giành số tiền thưởng 45,6 tỷ won (38,5 triệu USD), bộ phim Squid Game đã tạo nên xu hướng toàn cầu sau một thời gian ngắn phát hành. Bộ phim mang chủ đề sinh tồn này tác động đến nhiều lĩnh vực của đời sống. Một số địa điểm ăn uống ở nhiều quốc gia đã ăn theo bộ phim này để thu hút nhiều người ghé thưởng thức.

Với nội dung xoay quanh nhóm người tham gia loạt trò chơi để giành số tiền thưởng 45,6 tỷ won (38,5 triệu USD), bộ phim Squid Game đã tạo nên xu hướng toàn cầu sau một thời gian ngắn phát hành. Bộ phim mang chủ đề sinh tồn này tác động đến nhiều lĩnh vực của đời sống. Một số địa điểm ăn uống ở nhiều quốc gia đã ăn theo bộ phim này để thu hút nhiều người ghé thưởng thức.

Quỳnh Anh

Ảnh: Reuters, Netflix

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/doanh-thu-quan-ca-phe-o-indonesia-tang-3-lan-nho-an-theo-squid-game-post1271490.html