Đội mưa khắc phục sự cố đường sắt Bắc - Nam sau bão Trà Mi

Trước thực trạng hơn 1,3km đường sắt bị xói lở, dịch chuyển khỏi vị trí cũ do ảnh hưởng của bão số 6 (tên gọi Trà Mi), nhiều công nhân đang được huy động để khắc phục sự cố.

Do ảnh hưởng của bão Trà Mi, ngày 27/10 nước lũ dâng cao, chảy xiết tràn qua tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua khu vực cầu Sa Lung (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) làm dịch chuyển 2 đoạn đường sắt với tổng chiều dài hơn 1,3 km về hạ du cách tim đường cũ từ 3m-3,9m.

Do ảnh hưởng của bão Trà Mi, ngày 27/10 nước lũ dâng cao, chảy xiết tràn qua tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua khu vực cầu Sa Lung (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) làm dịch chuyển 2 đoạn đường sắt với tổng chiều dài hơn 1,3 km về hạ du cách tim đường cũ từ 3m-3,9m.

Sự việc khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị gián đoạn, hành khách được trung chuyển bằng xe khách giữa 2 ga Đồng Hới (Quảng Bình) và Đông Hà (Quảng Trị) để tiếp tục hành trình.

Sự việc khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị gián đoạn, hành khách được trung chuyển bằng xe khách giữa 2 ga Đồng Hới (Quảng Bình) và Đông Hà (Quảng Trị) để tiếp tục hành trình.

Để khắc phục sự cố, hơn 120 công nhân và 6 phương tiện máy móc thiết bị được huy động để tiến hành kéo đường về lại vị trí cũ, đồng thời tiến hành đắp lại nền đá.

Để khắc phục sự cố, hơn 120 công nhân và 6 phương tiện máy móc thiết bị được huy động để tiến hành kéo đường về lại vị trí cũ, đồng thời tiến hành đắp lại nền đá.

Công nhân đội mưa để sớm hoàn thành việc khắc phục sự cố.

Công nhân đội mưa để sớm hoàn thành việc khắc phục sự cố.

Theo quan sát, nền đá bị trôi hoàn toàn, phần kiên cố hóa bị hư hỏng.

Theo quan sát, nền đá bị trôi hoàn toàn, phần kiên cố hóa bị hư hỏng.

Trước sự cố do thiên tai gây ra, các công nhân được huy động để sớm thông tuyến trở lại.

Trước sự cố do thiên tai gây ra, các công nhân được huy động để sớm thông tuyến trở lại.

Các công nhân và phương tiện máy móc triển khai khắc phục lại nền đá bị nước lũ cuốn trôi.

Các công nhân và phương tiện máy móc triển khai khắc phục lại nền đá bị nước lũ cuốn trôi.

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần đường sắt Bình Trị Thiên, để đảm bảo tuyến đường sắt có thể sớm thông tuyến trở lại dự kiến vào lúc 15h ngày 29/10, các công nhân sẽ làm việc 3 ca mỗi ngày.

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần đường sắt Bình Trị Thiên, để đảm bảo tuyến đường sắt có thể sớm thông tuyến trở lại dự kiến vào lúc 15h ngày 29/10, các công nhân sẽ làm việc 3 ca mỗi ngày.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Vĩnh Linh cho biết, do ảnh hưởng của bão số 6, từ đêm 26/10, trên địa bàn huyện có mưa to, gió lớn, mực nước các sông lên nhanh gây ngập lụt diện rộng tại các xã Vĩnh Lâm, Vĩnh Thủy và Vĩnh Long. Trước diễn biến của mưa lũ, huyện tiến hành di dời 790 người dân đến nơi an toàn.

Theo dự báo, đến chiều nay (28/10), lũ trên sông Sa Lung tại trạm Bến Quan tiếp tục xuống dưới báo động (BĐ) 1, trên sông Bến Hải tại Hiền Lương đang xuống chậm còn ở mức trên BĐ1, trong 24 giờ tới lũ trên sông tiếp tục xuống.

Tuy nhiên, tình trạng ngập lụt sâu diện rộng vẫn còn tiếp diễn tại vùng trũng thấp, ven sông các xã Vĩnh Lâm, Vĩnh Long, Vĩnh Thủy và Hiền Thành. Đặc biệt, cần đề phòng sáng sớm mai (29/10) lũ có khả năng lên lại do mưa lớn.

Hoàng Dũng

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/doi-mua-khac-phuc-su-co-duong-sat-bac-nam-sau-bao-tra-mi-169241028185444742.htm