Đơn thư tố cáo, phản ánh tại huyện Định Quá chủ yếu được gửi qua bưu điện

Huyện ủy Định Quán cho biết, thực hiện Quy định số 11 của Bộ Chính trị quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, các cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy trên địa bàn huyện luôn quan tâm công tác nội chính.

Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Định Quán trao đổi về công tác kiểm tra, giám sát của huyện tại Hội nghị sơ kết 6 tháng ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh. Ảnh Phương Hằng

Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Định Quán trao đổi về công tác kiểm tra, giám sát của huyện tại Hội nghị sơ kết 6 tháng ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh. Ảnh Phương Hằng

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Bí thư Huyện ủy Định Quán đã tiếp nhận 21 đơn phản ánh, kiến nghị tố cáo qua đường Bưu điện. Kết quả, đã chuyển và chỉ đạo giải quyết xong 8 đơn; hướng dẫn chuyển đến cơ quan chức năng 3 đơn và lưu hồ sơ 10 đơn không đủ điều kiện xử lý.

Cùng với việc tiếp nhận, chỉ đạo xử lý đơn thư, Bí thư Huyện ủy Định Quán đã tiếp 40 lượt công dân trong 9 tháng qua bằng hình thức tiếp định kỳ theo quy định và tiếp theo mô hình Dân vận khéo của tỉnh “Buổi sáng với nhân dân”.

Đối với Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn của huyện Định Quán, đã bố trí 186 ngày tiếp dân, với 88 lượt công dân.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị chức năng của huyện đã thực hiện tiếp 393 lượt công dân; trong đó cấp huyện tiếp 187 lượt và cấp xã tiếp 206 lượt.

Qua tiếp dân, mọi vấn đề công dân phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đều được giải quyết và hướng dẫn thực hiện theo quy định.

Phương Hằng

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/chinh-tri/202410/don-thu-to-cao-phan-anh-tai-huyen-dinh-qua-chu-yeu-duoc-gui-qua-buu-dien-c133e5c/