Việc thi công cầu vượt hình chữ C đang chậm tiến độ, khiến khu vực nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, Hà Nội) trở thành điểm nóng về ùn tắc vào các khung giờ cao điểm. Đáng chú ý, theo ghi nhận của phóng viên báo Tin tức vào sáng 1/2, trên công trường không thấy sự xuất hiện của công nhân; hàng rào chắn bằng tôn tại nhiều nơi bị nghiêng ngả, xiêu vẹo, ảnh hưởng đến an toàn của người dân khi lưu thông qua khu vực này.
Cầu vượt nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc là dự án trọng điểm giảm ùn tắc tại quận Đống Đa, Hà Nội. Công trình được khởi công từ đầu tháng 11/2021. Sau nhiều lần chậm tiến độ, đến tháng 1/2023, dự án vẫn chưa thể hoàn thành.
Để phục vụ thi công, nhà thầu đã rào chắn khoảng 1/3 đường Phạm Ngọc Thạch và Chùa Bộc. Tuy nhiên, việc thi công chậm chạp trong thời gian qua khiến khu vực này trở thành điểm nóng về ùn tắc vào các khung giờ cao điểm.
Sáng 1/2, công trường vắng bóng công nhân.
Đoạn rào chắn bằng tôn đã bị rách, nát gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông.
Thậm chí tại một số điểm thi công, rào chắn bằng tôn còn xiêu vẹo, nghiêng ngả.
Tuyến đường này có lưu lượng phương tiện khá lớn, việc đi lại của người dân khó khăn hơn vì rào chắn chiếm gần hết phần mặt đường.
Cận cảnh một miếng tôn của rào chắn bị rách.
Hàng dài các tấm tôn xiêu vẹo.
Từ ngày 1/2, Sở GTVT Hà Nội tiến hành tổ chức lại giao thông tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch. Trong đó, nhiều phương tiện bị cấm hoạt động trên 2 tuyến đường này.
Tổng mức đầu tư dự án gần 150 tỉ đồng, từ nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, hiện tất cả công trình ngầm nổi phát sinh đã được xử lý hoàn tất, đơn vị đang thi công lắp ghép cấu kiện dầm và xà mũ.
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, từ 1/2 - 28/4, đơn vị thi công sẽ rào chắn cố định trên đường Phạm Ngọc Thạch với chiều dài khoảng 240 m, bề rộng rào chắn 10 m, phần đường dành cho xe chạy còn lại mỗi bên khoảng 5,5 m. Bề rộng mặt đường Phạm Ngọc Thạch còn lại 5,5 m.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ cấm các phương tiện hướng từ Phạm Ngọc Thạch đi Tôn Thất Tùng, Đông Tác và các phương tiện rẽ trái từ Tôn Thất Tùng đi Chùa Bộc. Các phương tiện đi các hướng còn lại qua nút giao di chuyển bình thường theo sự điều khiển hướng dẫn của hệ thống đèn tín hiệu giao thông, biển báo giao thông.
Nhiều người dân lo ngại, không biết tiến độ dự án có kịp hoàn thành trong quý 1/2023 hay không.
Trung Nguyên/Báo Tin tức