Đưa 10 công trình giao thông để giải tỏa ùn tắc

TP.HCM đã hoàn thành 10 công trình giao thông và đưa vào sử dụng trong năm 2019, từ đó kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP (gọi tắt là BQL) trong năm 2019, BQL đã hoàn thành 10 công trình giao thông lớn và đưa vào sử dụng.

10 công trình này gồm:

Nâng cấp đường tỉnh lộ 10 (từ đường số 3 đến Mã Lò); cải tạo dốc cầu Phạm Văn Chí;

Mở rộng mặt cầu Kênh Tẻ;

Cải tạo, nâng cấp, hoàn thiện mặt đường tuyến vành đai phía Đông (từ nút giao thông Mỹ Thủy đến cầu Rạch Chiếc), quận 2;

Nâng cấp, mở rộng đường số 12, đoạn từ quốc lộ 1 đến cổng Nghĩa trang TP;

Xây dựng tuyến đường ven rạch Lăng (nối từ ranh dự án khu tái định cư đến đường Chu Văn An - đoạn qua Học viện Cán bộ TP;

Nâng cấp đường Huỳnh Tấn Phát (đoạn từ Trần Xuân Soạn đến cầu Phú Xuân), quận 7;

Xây dựng tuyến đường gom thuộc tuyến đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương (từ nút giao thông Bình Thuận đến đường Trần Đại Nghĩa), huyện Bình Chánh;

Xây dựng đường D1 (kết nối ĐH sài Gòn với đường Nguyễn Văn Linh và KDC Him Lam), quận 7;

Xây dựng kè bảo vệ bờ sông khu vực ngã ba sông Bến Lức - Kênh Xáng Lý Văn Mạnh.

Các công trình giao thông này đã góp phần kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông. Ảnh: ĐÀO TRANG

Các công trình giao thông này đã góp phần kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông. Ảnh: ĐÀO TRANG

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó BQL dự án, cho biết các công trình sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả đầu tư. Từ đó, từng bước kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông, tạo mỹ quan đô thị góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội chung của TP.

Theo ghi nhận của PV, dự án mở rộng mặt cầu Kênh Tẻ là công trình nhận được sự quan tâm lớn của người dân. Bởi vào giờ cao điểm cầu Kênh Tẻ đều rơi vào tình trạng kẹt xe. Sau khi dự án mở rộng cầu Kênh Tẻ được hoàn thành, tại đây không còn tình trạng kẹt xe như trước. Tình trạng ùn tắc tại quận 4, quận 7 không còn diễn ra như trước.

Ông Ninh cho biết khó khăn lớn nhất của các dự án chủ yếu vẫn là công tác bồi thường, GPMB bị kéo dài, đây là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến tiến độ thi công của các dự án. Ngoài ra, việc vừa thi công vừa phải đảm bảo cho các phương tiện giao thông lưu thông, mặt bằng thi công chật hẹp và sự phối hợp trong công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật cũng ảnh hưởng tiến độ thi công công trình.

Năm 2020, Ban QLDA sẽ khởi công thêm 27 dự án, trong đó ban đặt mục tiêu hoàn thành 29 dự án chuyển tiếp. Đồng thời, tiếp tục thi công 70 dự án và triển khai các thủ tục và trình phê duyệt chủ trương đầu tư công 78 dự án.

ĐÀO TRANG

Nguồn PLO: https://plo.vn/do-thi/giao-thong/dua-10-cong-trinh-giao-thong-de-giai-toa-un-tac-887307.html