Đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây vẫn đứng hình
Đường song hành, chạy song song với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, có điểm đầu từ nút giao An Phú.
Từ nút giao An Phú đến đường Đỗ Xuân Hợp, công trình vẫn còn ngổn ngang, nhiều đoạn bỏ ngỏ và người dân thoải mái ra vào.
Ngay đoạn vòng xoay An Phú, đầu đường song hành cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đã trở thành điểm đổ rác trộm, môi trường bị ô nhiễm.
Những cây cầu còn dang dở, sắt thép bị rỉ sét, vắng bóng công nhân thi công. Ngoài những đoạn đường đã được thảm nhựa lần một thì cả công trường hiện lên một vẻ ảm đạm mà không biết ngày về đích.
Tương tự, cầu Kênh Mương cũng đã cơ bản xong phần kết cấu song việc kết nối giữa cầu và đường chưa thông suốt. Một số hộ dân sống ven khu vực này vẫn lưu thông.
Dọc đường, trâu bò của một số hộ dân tự do đi lại trên dự án, gây mất mỹ quan đô thị.
Theo ghi nhận của PV, duy nhất chỉ có đoạn từ cầu Kênh Mương đến đường nối Đỗ Xuân Hợp không khí thi công có phần sôi nổi. Tại đây có máy lu, máy xúc xe tải và khoảng năm công nhân đang trải đá, đổ đá và phun nước trên công trình.
Dự án có tổng chiều dài gần 3,4 km được thiết kế mặt đường ngang 20m, bốn làn xe được chia làm hai giai đoạn đầu tư.
Trong đó, giai đoạn 1 có điểm đầu từ Mai Chí Thọ và điểm cuối là đường Đỗ Xuân Hợp có chiều dài 2,76 km. Đoạn 2 có điểm đầu là đường D11 và điểm cuối là đường Vành Đai 2.
Trên tuyến đường này chủ đầu tư cũng sẽ xây mới ba cầu gồm Bà Dạt, Mương Kênh và Bà Hiện.