Ferrari 458 Spider thứ hai về Việt Nam tái xuất ở Sài Gòn

Về nước từ tháng 7/2019, chiếc Ferrari 458 Spider màu trắng Bianco Avus đã phá vỡ thế độc tôn của chiếc 458 Spider màu đỏ Rosso Corsa từng 'độc nhất' của đại siêu xe gia Đặng Lê Nguyên Vũ.

Mới đây nhất, mẫu siêu xe Ferrari 458 Spider đã bị bắt gặp khi lăn bánh tại “thánh địa siêu xe” ở Sài Gòn – khách sạn Continental. Ở lần tái xuất đường phố này, “siêu ngựa” gây ấn tượng mạnh với vẻ ngoài khác biệt nhờ lớp decal đen mờ được phối với một số chi tiết dán vàng nổi bật. So với lớp sơn trắng Bianco Avus nguyên bản, “bộ áo” mới đem đến một diện mạo mạnh mẽ và cá tính hơn.

Mới đây nhất, mẫu siêu xe Ferrari 458 Spider đã bị bắt gặp khi lăn bánh tại “thánh địa siêu xe” ở Sài Gòn – khách sạn Continental. Ở lần tái xuất đường phố này, “siêu ngựa” gây ấn tượng mạnh với vẻ ngoài khác biệt nhờ lớp decal đen mờ được phối với một số chi tiết dán vàng nổi bật. So với lớp sơn trắng Bianco Avus nguyên bản, “bộ áo” mới đem đến một diện mạo mạnh mẽ và cá tính hơn.

Ferrari 458 Spider hàng hiếm này chính là biến thể mui trần của chiếc 458 Italia được ra mắt vào năm 2009, kế thừa thành công của mẫu xe đàn anh chiếc Ferrari F430. Ferrari 458 Italia là một trong những sản phẩm đi tiên phong trong công cuộc đổi mới ở khâu thiết kế của hãng xe Ý, có lẽ vì vậy mà 458 Italia đã thâu tóm không ít những giải thưởng như “Car of the Year 2010” hay “Supercar of the Year 2010”,…

Ferrari 458 Spider hàng hiếm này chính là biến thể mui trần của chiếc 458 Italia được ra mắt vào năm 2009, kế thừa thành công của mẫu xe đàn anh chiếc Ferrari F430. Ferrari 458 Italia là một trong những sản phẩm đi tiên phong trong công cuộc đổi mới ở khâu thiết kế của hãng xe Ý, có lẽ vì vậy mà 458 Italia đã thâu tóm không ít những giải thưởng như “Car of the Year 2010” hay “Supercar of the Year 2010”,…

Tuy vậy, phiên bản 458 Spider lại không được đánh giá cao ở ngoại hình khi nắp động cơ bằng kính ở phía sau phải nhường chỗ cho cơ chế đóng/mở mui với phần mui xếp cứng, khác xa với chiếc F430 Spider hay F360 Spider với phần mui vải.

Tuy vậy, phiên bản 458 Spider lại không được đánh giá cao ở ngoại hình khi nắp động cơ bằng kính ở phía sau phải nhường chỗ cho cơ chế đóng/mở mui với phần mui xếp cứng, khác xa với chiếc F430 Spider hay F360 Spider với phần mui vải.

Trở lại với diện mạo mới của chiếc Ferrai 458 Spider thứ hai tại Việt Nam, để không khiến cho phần ngoại thất của xe trở nên quá đơn điệu, chủ nhân đã bổ sung thêm những đường chỉ màu vàng chạy quanh thân xe. Phần đầu xe được trang trí với hai đường chỉ vàng trên đường gân dập nổi ở cản trước, nắp ca-pô xuất hiện hai đường chỉ vàng kép kéo dài từ đầu xe đến nắp máy sau.

Trở lại với diện mạo mới của chiếc Ferrai 458 Spider thứ hai tại Việt Nam, để không khiến cho phần ngoại thất của xe trở nên quá đơn điệu, chủ nhân đã bổ sung thêm những đường chỉ màu vàng chạy quanh thân xe. Phần đầu xe được trang trí với hai đường chỉ vàng trên đường gân dập nổi ở cản trước, nắp ca-pô xuất hiện hai đường chỉ vàng kép kéo dài từ đầu xe đến nắp máy sau.

Chiếc khiên Scuderia đặt ở vè bánh xe trước, ốp hông được dán vàng nổi bật và logo “Pininfaria” bằng kim loại được đặt ở vè sau xe, phía dưới là tên của đơn vị thi công lớp decal. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu hình ngôi sao đặc trưng của dòng 458, hệ thống phanh đĩa carbon ceramic với khả năng chịu nhiệt lớn kết hợp cùng cùm phanh Brembo sơn vàng.

Chiếc khiên Scuderia đặt ở vè bánh xe trước, ốp hông được dán vàng nổi bật và logo “Pininfaria” bằng kim loại được đặt ở vè sau xe, phía dưới là tên của đơn vị thi công lớp decal. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu hình ngôi sao đặc trưng của dòng 458, hệ thống phanh đĩa carbon ceramic với khả năng chịu nhiệt lớn kết hợp cùng cùm phanh Brembo sơn vàng.

Phía trên khoang động cơ được trang trí với hai mảng decal màu vàng có thiết kế đẹp mắt, tạo điểm nhấn cho phần khoang sau của xe. Phần mui xếp trên xe mất 14 giây cho công đoạn đóng/mở, quá trình này có thể diễn ra khi xe đang di chuyển trên phố. Phần mui của xe được chế tạo từ hợp kim nhôm nên tổng trọng lượng chỉ ở mức 25 kg.

Phía trên khoang động cơ được trang trí với hai mảng decal màu vàng có thiết kế đẹp mắt, tạo điểm nhấn cho phần khoang sau của xe. Phần mui xếp trên xe mất 14 giây cho công đoạn đóng/mở, quá trình này có thể diễn ra khi xe đang di chuyển trên phố. Phần mui của xe được chế tạo từ hợp kim nhôm nên tổng trọng lượng chỉ ở mức 25 kg.

Đuôi xe thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế với cụm đèn hậu tròn, 3 chụp ống xả đặt cạnh nhau ở vị trí trung tâm. Ngoài ra, bộ khuếch tán gió phía dưới gầm xe cũng được trang trí bằng các dải màu vàng nhằm tạo điểm nhấn. Ferrari 458 Spider sử dụng khối động cơ V8 hút khí tự nhiên có dung tích 4.5 lít, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 540 Nm.

Đuôi xe thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế với cụm đèn hậu tròn, 3 chụp ống xả đặt cạnh nhau ở vị trí trung tâm. Ngoài ra, bộ khuếch tán gió phía dưới gầm xe cũng được trang trí bằng các dải màu vàng nhằm tạo điểm nhấn. Ferrari 458 Spider sử dụng khối động cơ V8 hút khí tự nhiên có dung tích 4.5 lít, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 540 Nm.

Kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép giúp cho “siêu ngựa” chỉ mất vỏn vẹn 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa là 320 km/h. Tại thị trường Việt Nam, khi mới về nước giá siêu xe Ferrari 458 khoảng 15 tỷ đồng.

Kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép giúp cho “siêu ngựa” chỉ mất vỏn vẹn 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa là 320 km/h. Tại thị trường Việt Nam, khi mới về nước giá siêu xe Ferrari 458 khoảng 15 tỷ đồng.

Siêu xe Ferrari 458 Spider của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ.

Ảnh Carpassion

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: http://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/ferrari-458-spider-thu-hai-ve-viet-nam-tai-xuat-o-sai-gon-1330742.html