Ferrari Roma chính thức lộ diện - siêu ngựa nữ tính nhất

Ferrari vừa công bố chi tiết thông tin về Roma, chiếc siêu ngựa có thiết kế quyến rũ và nữ tính nhất trong thời gian gần đây.

 Ferrari đã trình làng siêu xe Roma hoàn toàn mới vào tháng trước, giờ đây thương hiệu siêu xe Italy đã công bố đầy đủ thông tin chi tiết về chiếc grand tourer được xem là "hiền" nhất trong đại gia đình ngựa chồm.

Ferrari đã trình làng siêu xe Roma hoàn toàn mới vào tháng trước, giờ đây thương hiệu siêu xe Italy đã công bố đầy đủ thông tin chi tiết về chiếc grand tourer được xem là "hiền" nhất trong đại gia đình ngựa chồm.

 Được thiết kế để hồi tưởng về những chiếc GT kinh điển, Roma có thiết kế đầu xe mũi cá mập với lưới tản nhiệt tối giản, liền khối cùng đèn pha LED với dải đèn nằm ngang. Thiết kế nửa sau gợi nhớ đến Monza SP1 và SP2. Di chuyển ra đuôi xe là những đường cong mềm mại và nắp khoang động cơ bằng kính trong suốt. Roma cũng sở hữu chắn bùn phía sau cơ bắp, hệ thống ống xả kép và đèn hậu mang thiết kế đặc biệt.

Được thiết kế để hồi tưởng về những chiếc GT kinh điển, Roma có thiết kế đầu xe mũi cá mập với lưới tản nhiệt tối giản, liền khối cùng đèn pha LED với dải đèn nằm ngang. Thiết kế nửa sau gợi nhớ đến Monza SP1 và SP2. Di chuyển ra đuôi xe là những đường cong mềm mại và nắp khoang động cơ bằng kính trong suốt. Roma cũng sở hữu chắn bùn phía sau cơ bắp, hệ thống ống xả kép và đèn hậu mang thiết kế đặc biệt.

 Roma là siêu xe thể thao toát lên vẻ thanh lịch với hiệu suất cao kết hợp với khả năng xử lý tốt. Để làm được điều đó, các nhà thiết kế đã loại bỏ những chi tiết trang trí dư thừa và những khe lấy gió không cần thiết. Tân binh cũng tránh sử dụng những logo của đội đua Scuderia Ferrari khi mà phong cách của nó đi theo những mẫu xe từ thập niên 1950.

Roma là siêu xe thể thao toát lên vẻ thanh lịch với hiệu suất cao kết hợp với khả năng xử lý tốt. Để làm được điều đó, các nhà thiết kế đã loại bỏ những chi tiết trang trí dư thừa và những khe lấy gió không cần thiết. Tân binh cũng tránh sử dụng những logo của đội đua Scuderia Ferrari khi mà phong cách của nó đi theo những mẫu xe từ thập niên 1950.

 Nội thất Ferrari Roma có thiết kế buồng lái kép với cấu trúc gần như đối xứng. Phía sau vô lăng là màn hình kỹ thuật số 16 inch. Bảng táp-lô mang thiết kế bo tròn, bảng điều khiển trung tâm được đặt cao tại vị trí ngăn cách người lái và hành khách, màn hình trung tâm 8.4 inch là trang bị tùy chọn và 8.8 inch tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng.

Nội thất Ferrari Roma có thiết kế buồng lái kép với cấu trúc gần như đối xứng. Phía sau vô lăng là màn hình kỹ thuật số 16 inch. Bảng táp-lô mang thiết kế bo tròn, bảng điều khiển trung tâm được đặt cao tại vị trí ngăn cách người lái và hành khách, màn hình trung tâm 8.4 inch là trang bị tùy chọn và 8.8 inch tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng.

 Roma được tích hợp một loạt các công nghệ trợ lái bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo chệch làn đường. Các hệ thống an toàn khác bao gồm camera 360, nhận diện biển báo giao thông và phát hiện điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Roma được tích hợp một loạt các công nghệ trợ lái bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo chệch làn đường. Các hệ thống an toàn khác bao gồm camera 360, nhận diện biển báo giao thông và phát hiện điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Roma trang bị cánh gió phía sau chủ động cho phép cung cấp lực ép xuống mặt đường với trọng lượng 95 kg ở vận tốc 250 km/h, nhiều hơn so với Portofino.

Roma trang bị cánh gió phía sau chủ động cho phép cung cấp lực ép xuống mặt đường với trọng lượng 95 kg ở vận tốc 250 km/h, nhiều hơn so với Portofino.

 Xe sử dụng động cơ V8 tăng áp 3.9L sản sinh công suất 611 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới, đây cũng là hộp số đang được trang bị trên siêu phẩm SF90 Stradale. Ferrari Roma có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3,4 giây; 0 – 200 km/h 9,3 giây trước khi đạt đến tốc độ tối đa trên 320 km/h.

Xe sử dụng động cơ V8 tăng áp 3.9L sản sinh công suất 611 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới, đây cũng là hộp số đang được trang bị trên siêu phẩm SF90 Stradale. Ferrari Roma có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3,4 giây; 0 – 200 km/h 9,3 giây trước khi đạt đến tốc độ tối đa trên 320 km/h.

Bên cạnh động cơ V8 mạnh mẽ, Roma còn được trang bị hệ thống Slide Slip Control mới nhất còn được biết đến với tên gọi SSC 6.0. Hệ thống này sẽ hoạt động song hành cùng với các hệ thống E-Drift, F1-Trac, SCM-E Frs và Ferrari Dynamic Enhancer.

Bên cạnh động cơ V8 mạnh mẽ, Roma còn được trang bị hệ thống Slide Slip Control mới nhất còn được biết đến với tên gọi SSC 6.0. Hệ thống này sẽ hoạt động song hành cùng với các hệ thống E-Drift, F1-Trac, SCM-E Frs và Ferrari Dynamic Enhancer.

Tý Bùi
Theo Carscoops

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/ferrari-cong-bo-chi-tiet-sieu-ngua-thanh-lich-nhat-gia-dinh-ngua-chom-post1027430.html